VPBank ra mắt dịch vụ đột phá đối với SME: Giải ngân 100% online

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ nay, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của VPBank sẽ nhận được số tiền giải ngân chỉ sau vài giờ mà không cần phải đến phòng giao dịch của ngân hàng.
VPBank ra mắt dịch vụ đột phá đối với SME: Giải ngân 100% online

Với dịch vụ giải ngân trực tuyến đầu tiên và duy nhất trên thị trường Việt Nam của VPBank, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sẽ nhận được số tiền giải ngân chỉ sau vài giờ mà không cần phải đến phòng giao dịch của ngân hàng, qua đó giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 còn phức tạp.

Cụ thể, những SME đã vay vốn tại VPBank có nhu cầu giải ngân chỉ cần đăng nhập vào website https://smeconnect.vpbank.com.vn/giaingan và thực hiện theo bốn bước đơn giản gồm: Đăng nhập vào hệ thống bằng số đăng ký kinh doanh và số điện thoại của người đại diện pháp luật; cung cấp thông tin đề xuất giải ngân; đăng tải hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn và ký bằng chữ ký số.

Khi hoàn thành các bước nêu trên, VPBank sẽ tiến hành xem xét và giải ngân ngay cho SME trong khoảng từ 01 - 02 giờ làm việc. Tại từng bước thực hiện, VPBank đều thông báo cho khách hàng thông qua email và tin nhắn.

Đây là sản phẩm có tính đột phá của VPBank cả về quy trình thủ tục lẫn thời gian xem xét giải ngân bởi theo quy trình thông thường khách hàng sẽ mất vài ngày chuẩn bị hồ sơ, gặp gỡ trực tiếp nhân viên ngân hàng và chờ đợi phê duyệt. Ngoài ra, vì hồ sơ tài chính của SME được trích xuất trực tiếp từ hệ thống lưu trữ của VPBank nên mọi thông tin doanh nghiệp đều được bảo mật tuyệt đối.

Đại diện VPBank cho biết, sản phẩm giải ngân online là bước phát triển mới tiếp theo của Ngân hàng, góp phần hoàn thiện trải nghiệm số hóa cho khách hàng gồm các sản phẩm - dịch vụ như mở tài khoản online eKYC, cấp hạn mức thấu chi online, bao thanh toán online, giải pháp hỗ trợ kinh doanh online Simplify - Ecompay…qua đó giúp SME xử lý yêu cầu nhanh chóng, chủ động mọi lúc mọi nơi mà không bị cản trở bởi không gian và thời gian, đặc biệt trong thời điểm hạn chế đi lại, tiếp xúc bởi dịch bệnh.

Sau gần 1 tháng thí điểm, VPBank đã giải ngân khoảng 300 khoản vay hình thức online, mang đến sự thuận tiện hoàn hảo cho khách hàng khi không phải qua quầy giao dịch. Những khách hàng ở một số địa phương đang có dịch bệnh đều đánh giá cao khi nhận vốn nhanh gọn, dễ dàng. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho thấy SME ý thức ngày càng cao về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong vận hành và thanh toán, cũng như phản ứng nhanh với trước sự thay đổi của xã hội.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát đầu năm 2020, VPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên trên thị trường có hàng loạt các chính sách đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME với việc hỗ trợ tài chính và phi tài chính như giảm lãi suất, giãn nợ, tái cơ cấu các khoản vay, miễn phí nhiều dịch vụ Internet Banking cũng như đào tạo kinh doanh online, tặng khóa học quản trị doanh nghiệp do nhiều chuyên gia kinh tế nổi tiếng khác giảng dạy….

Trong thời gian tới, VPBank sẽ tiếp tục tiên phong chuyển đổi số, nâng cấp các dịch vụ tài chính nhằm tạo sự tiện lợi và tiết kiệm tối đa cho khách hàng như một sự san sẻ gánh nặng, góp phần thúc đẩy cộng đồng số hóa nhanh chóng để thích ứng với xu thế mới, tình hình mới.

Đọc thêm