Reuters dẫn thông báo của cảnh sát Thụy Sỹ ngày 5/8 cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 17h00 chiều ngày 4/8 (giờ Thụy Sỹ, 15h00 GMT cùng ngày) ở phía tây của núi Piz Segnas. Máy bay gặp nạn là chiếc JU-52 được đóng từ cuối những năm 1930.
Trong số 20 người tử nạn có 3 người Áo và 17 người Thụy Sỹ, trong đó 3 người Áo là người trong cùng 1 gia đình.
“Hôm qua là ngày tồi tệ nhất trong lịch sử của hãng hàng không JU-Air”, ông Kurt Waldmeier - Giám đốc điều hành hãng hàng không có chiếc máy bay gặp nạn – tuyên bố tại cuộc họp báo ngày 5/8.
Cảnh sát cho biết không nhận được thông tin về việc máy bay đã phát tín hiệu cầu cứu. Hiện, nguyên nhân của vụ rơi máy bay đang được cảnh sát tiến hành điều tra. Song, công việc này được dự báo có thể mất vài ngày do chiếc máy bay cổ này không có hộp đen ghi lại hành trình.
“Có một điều có thể chắc chắn là máy bay đã lao xuống đất gần như thẳng đứng ở tốc độ cao”, ông Daniel Knecht, người đứng đầu bộ phận hàng không ở Ban điều tra an toàn giao thông Thụy Sỹ, cho biết.
Được thành lập năm 1982, hãng hàng không JU-Air thường thực hiện các chuyến bay ngắm cảnh, thám hiểm và những chuyến bay giá rẻ bằng máy bay Junkers Ju-52. Đây vốn là máy bay quân sự nhưng Không quân Thụy Sỹ đã ngừng sử dụng. Chiếc máy bay này thường được gọi với cái tên máy bay “Dì Ju”.
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hãng hàng không trên xảy ra tai nạn chết người hoặc khiến hành khách hoặc phi hành đoàn bị thương.
Hãng đã dừng hoạt động để chờ kết quả điều tra. Theo ông Waldmeier, chiếc máy bay bị rơi được bảo dưỡng lần cuối vào cuối tháng 7 và tại thời điểm đó không phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào.
Vụ việc nói trên xảy ra chỉ ít giờ sau khi 4 người cũng đã thiệt mạng trong vụ một chiếc máy bay loại nhỏ cũng rơi ở khu vực phía tây dãy Alps.