Hà Tĩnh: Ra quân đòi lại vỉa hè cho người đi bộ

(PLO) -  Trong ngày đầu ra quân hầu hết các hộ dân ở TP Hà Tĩnh đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định, nhiều hộ đã tự động tháo giở mái che, tam cấp, vật cản lấn chiếm vỉa hè trước khi cơ quan chức năng tới.
Lực lượng liên ngành ra quân "đòi" lại vỉa  hè
Lực lượng liên ngành ra quân "đòi" lại vỉa hè

Ngày 20/3, UBND TP.Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng ra quân xử lý đòi lại vỉa hè cho người đi bộ. Đoàn liên ngành TP Hà Tĩnh gồm: Đội quản lí trật tự đô thị, Công an, Đội CSGT phối hợp với các địa phương.  

Người dân tự tháo dở phần vi phạm
Người dân tự tháo dở phần vi phạm

Để tạo hành lang thông thoáng trên các tuyến đường, đảm bảo trật tự vỉa hè, lực lượng quy tắc đô thị của TP. Hà Tĩnh đã làm theo hình thức cuốn chiếu từng tuyến đường, sau đó bàn giao cho UBND các phường quản lý.

Đập bỏ tam cấp lấn chiếm vỉa hè
Đập bỏ tam cấp lấn chiếm vỉa hè

Hàng trăm ki ốt, văn phòng nằm dọc trên tuyến đường Phan Đình Phùng có mái che, tam cấp lấn chiếm vỉa hè đã bị xử lý dẹp bỏ. Khi được nhắc nhở, các hộ dân, ki ốt kinh doanh nằm hai bên đường đều chấp hành. Cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng thì nhiều người dân, chủ quán hàng cũng đã tự giác tháo giỡ, đập bỏ những công trình vi phạm.

Hạ những tấm tôn chìa ra vỉa hè
Hạ những tấm tôn chìa ra vỉa hè

Các xe ô tô, xe máy được di chuyển, những vật cản cơ động để sai quy định đều được dời đi khỏi vỉa hè. Các hộ dân có vật cản, kiến trúc cố định tiến hành tháo dỡ, phá bỏ phần lấn chiếm vỉa hè.

Phá dỡ tam cấp tại các ki ốt
Phá dỡ tam cấp tại các ki ốt 

Trung tá Nguyễn Công Dũng - Phó Trưởng Công an TP.Hà Tĩnh cho biết: “Trước khi thực hiện chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ, chúng tôi ra công văn gửi đến từng hộ dân tuyên truyền để người dân hiểu và chủ động trong việc dọn dẹp vỉa hè.

Ngày đầu ra quân, đa phần người dân đã hợp tác hưởng ứng nhiệt tình. Nhiều chủ hộ còn chủ động cùng cơ quan chức năng ra dọn dẹp các biển quảng cáo, cửa hiệu của mình”.

Đọc thêm