Việt Nam thúc đẩy thực thi luật pháp quốc tế

(PLO) -Sáng 5/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) tổ chức Hội thảo kỷ niệm 60 năm Việt Nam phê chuẩn các Công ước Geneva năm 1949 về Luật Nhân đạo quốc tế. 
 
Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân.
Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh, việc Việt Nam phê chuẩn các Công ước Geneva năm 1949 là dấu mốc lịch sử quan trọng, là minh chứng cho chính sách của Việt Nam đề cao việc tôn trọng luật nhân đạo quốc tế và thúc đẩy thực thi Luật Nhân đạo quốc tế nói riêng cũng như luật pháp quốc tế nói chung.

Theo Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, điều này cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc đề cao truyền thống yêu chuộng hòa bình, nhân đạo và khoan dung của nhân dân Việt Nam. Trưởng đại diện khu vực của ICRC Beat Schweizer Schweizer cũng đánh giá cao việc Việt Nam gia nhập và thực hiện các Công ước này.

Tại Hội thảo, các chuyên gia quốc tế và Việt Nam đã chia sẻ những thông tin mang tính chuyên sâu, những kinh nghiệm của Việt Nam trong việc triển khai các Công ước Geneva năm 1949 trong thời kỳ chiến tranh trước đây, cũng như trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về Luật Nhân đạo quốc tế, thúc đẩy việc thực thi các quy định của các Công ước Geneva.

Đọc thêm