Hà Nội: Tôn vinh gương điển hình người tốt, việc tốt cụm thi đua số 9

(PLVN) - Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2019, ngày 16/5, Cụm thi đua số 9 và Ban Thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019)…

Khai mạc buổi tọa đàm, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ, Cụm trưởng Cụm thi đua số 9, nhấn mạnh, "Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy “Một tấm gương sáng còn có giá trị hơn 100 bài diễn văn tuyên truyền”. Bác còn chỉ rõ: “Lấy gương ‘Người tốt - Việc tốt’ để hằng ngày giáo dục lẫn nhau, từ một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”.

 

Những năm qua, từ các phong trào thi đua yêu nước và phong trào “Người tốt- Việc tốt, tại các đơn vị của Cụm thi đua số 9 đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trên các lĩnh vực, từ những học sinh là con ngoan trò giỏi đến những thầy cô tâm huyết, yêu nghề. Từ những người lao động giỏi, cần cù đến giám đôc doanh nghiệp sáng tạo, làm giàu cho tập thể, cá nhân và xã hội. Những đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân số, Trương ban công tác Mặt trận, các cán bộ hội đoàn thể luôn miệt mài, tận tụy với công việc, những chiến sũ dũng cảm, không quản gian khổ, hy sinh bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân. Luôn “Nhớ lời Bác dặn” từng ngày, từng giờ cống hiến sức lực, trí tuệ và tâm huyết để góp sức mình xây dựng đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng như tâm nguyện của Người. 

Các đại biểu tại buổi giao lưu
Các đại biểu tại buổi giao lưu

Đến với buổi tọa đàm có rất nhiều tấm gương điển hình người tốt, việc tốt. Ông Đỗ Đức Quyền, người chăm sóc nghĩa trang phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Đều đặn mỗi ngày bắt đầu từ sáng sớm đến chiều, ông Quyền cần mẫn thắp hương, lau chùi cho hơn 200 phần mộ liệt sĩ như một nhiệm vụ thiêng liêng. Lấy chữ tâm, chữ đức làm gốc ông Quyền luôn cảm thấy vui với công việc này. Sự tận tâm của ông đối với công lao của những người đã ngã xuống. Công việc làm này mặc dù diễn ra lặng lẽ, nhưng toát lên sự thành kính, gửi gắm những nhiệm vụ tri ân sâu sắc, thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa. Có thể nói, ông Quyền là tấm gương sáng cho thể hệ trẻ hôm nay. 

Nắm giữ cương vị là Chủ tịch Hội đông y quận Tây Hồ, nhiều năm nay ô Phạm Ngọc Hồng thường xuyên tham gia khám chữa bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn, với hàng ngàn lượt người mỗi năm, trị giá từ 250-300 triệu đồng/năm. Năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7, ông Ngọc cũng tiến hành cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách cho hội chất độc màu da cam, hội cựu thanh niên xung phong và hội người khuyết tật với tổng số là 230 người. Bên cạnh đó, ông thường xuyên cùng với Hội Phật giáo Hà Nội tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 đối tượng chính sách, có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng…

Bên cạnh những tấm gương người tốt việc tốt, Cụm thi đua số 9 cũng đã chia sẻ những hoạt động ý nghĩa, những khó khăn trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ được giao, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người, đóng góp vào sự phát triển từng ngày, từng giờ của Thủ đô.

Đọc thêm