114xã, phường và đặc khu, các Trung tâm hành chính công Hải Phòng đã sẵn sàng phục vụ người dân

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đã chính thức được khởi động, đi vào vận hành đồng loạt ở TP Hải Phòng. Tại 114 xã, phường và đặc khu, các Trung tâm hành chính công sẵn sàng phục vụ người dân.
Người dân đến làm thủ tục hành chính công tại phường An Phong.
Người dân đến làm thủ tục hành chính công tại phường An Phong.

Theo ghi nhận PV, trong ngày 1/7, Tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường An Phong rất đông người dân đến làm thủ tục hành chính.

Sau khi vận hành mô hình chính quyền mới, phường An Phong đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ phường lần thứ nhất thông báo các Quyết định của Thành ủy về công tác cán bộ phường An Phong; thông qua Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy ban kiểm tra phường nhiệm kỳ 2025-2030; Quyết định thành lập các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy và các cơ quan tham mưu giúp việc cấp ủy; Đề án thành lập các cơ quan chuyên môn; phương án bố trí nhân sự các cơ quan chuyên môn thuộc UBND phường; Dự thảo Quyết định thành lập các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND phường.

Ban Chấp hành Đảng bộ phường An Phong tổ chức Hội nghị lần thứ Nhất.

Ban Chấp hành Đảng bộ phường An Phong tổ chức Hội nghị lần thứ Nhất.

Đồng thời, phường An Phong tổ chức Kỳ họp thứ nhất HĐND sau hợp nhất để kiện toàn tổ chức sau sáp nhập, quyết định nhiều nội dung quan trọng.

Kỳ họp thứ nhất HĐND phường An Phong.

Kỳ họp thứ nhất HĐND phường An Phong.

Ông Lâm Văn Đạt - Chủ tịch UBND phường An Phong cho biết, phường An Phong được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số các phường: An Hòa, Hồng Phong và một phần phường Lê Thiện, Lê Lợi, Tân Tiến, quận An Dương (cũ) và một phần phường Đại Bản, quận Hồng Bàng (cũ). Đến nay, cơ sở vật chất và hạ tầng phục vụ mô hình hành chính công tại phường đã được hoàn thiện, đầy đủ nhân lực đảm bảo giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

Phường An Phong đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Phường An Phong đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, UBND phường An Phong đã chính thức thành lập nhóm hỗ trợ Trung tâm hành chính công do Phó Giám đốc Trung tâm làm trưởng nhóm, với nhiệm vụ hỗ trợ, tư vấn và hướng dẫn người dân nhanh chóng, thuận tiện trong quá trình làm các thủ tục hành chính.

Việc thành lập nhóm hỗ trợ này thể hiện sự quyết tâm của UBND phường An Phong trong việc cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Người dân khi đến Trung tâm hành chính công sẽ được đội ngũ cán bộ nhiệt tình, chuyên nghiệp hỗ trợ tận tình, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi và các thủ tục phức tạp.

Chủ tịch UBND phường An Phong Lâm Văn Đạt và Trưởng Công an phường Đỗ Văn Chuẩn thực hiện cấp chứng tử tại nhà cho công dân tại TDP Kim Sơn.

Chủ tịch UBND phường An Phong Lâm Văn Đạt và Trưởng Công an phường Đỗ Văn Chuẩn thực hiện cấp chứng tử tại nhà cho công dân tại TDP Kim Sơn.

“Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 1/7, UBND phường bắt đầu thực hiện mô hình “Đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú và trả kết quả tại nhà”. Mô hình này nhằm quản lý hoạt động khai tử vào nề nếp, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ gia đình có người mất trong việc thực hiện khai tử đảm bảo đúng quy định; đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thời gian đi lại của nhân dân, bảo đảm sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ công. Mặt khác, tạo được sự gần gũi giữa chính quyền và nhân dân và thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền địa phương với gia đình có người vừa mất …”, Chủ tịch UBND phường An Phong cho biết.

Đọc thêm