2 lần trả lại tài sản giá trị cho khách nước ngoài trong một ngày

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 4/11, tiếp viên đường sắt đã trả lại tài sản cho 2 khách nước ngoài để quên tài sản trên tàu...
Đồ dùng, tiền hành khách để quên đã được trao trả kịp thời cho hành khách (Ảnh: VNR)
Đồ dùng, tiền hành khách để quên đã được trao trả kịp thời cho hành khách (Ảnh: VNR)

Sáng 4/11, Trưởng tàu SP4 Phạm Quang Chiến trao trả lại tài sản cho vị khách nước ngoài tại ga Hà Nội.

Trước đó, hành khách này mua riêng 1 khoang giường nằm, sau khi xuống tàu đã để quên 1 ba lô màu đen. Bên trong gồm 1 quyển hộ chiếu, 1 tai nghe, 1 máy nghe nhạc ipod và 439 đô la Mỹ, 190 đô la Úc.

Ở phía Nam, 12h57 cùng ngày, khi tàu đang chạy qua ga Đà Nẵng thì tiếp viên phụ trách toa số 10A tàu SE4 là Nguyễn Thị Thoan phát hiện tài sản của khách để quên trên tàu trong lúc thay ga gối. Tài sản gồm 15,7 triệu đồng, 100 EURO, 30.800 tiền Campuchia, 1 quyển hộ chiếu và 5 thẻ visa đều mang tên Fien Leenaerts.

Người tên Fien Leenaerts có vé tàu SE4 đi từ Sài Gòn đến Đà Nẵng, là khách của 1 công ty du lịch. Trưởng tàu Trần Xuân Trà đã liên lạc được với đại diện của công ty du lịch và thống nhất bàn giao tài sản xuống ga Huế để gửi tàu sớm nhất về ga Đà Nẵng để trả lại cho hành khách.

Việc trả lại tài sản kịp thời cho hành khách trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng đặc biệt có ý nghĩa đối với những vị khách nước ngoài. Hai khách đều rất vui mừng, cảm ơn những tiếp viên đường sắt Việt Nam tốt bụng, trung thực và tận tâm với nghề.

Đọc thêm