2000 bệnh nhân sẽ được sàng lọc vi rút viêm gan miễn phí

(PLVN) - Ngày 1 - 31/7/2019, bệnh viện đa khoa Đống Đa, Hà Nội sẽ khám, tư vấn và xét nghiệm phát hiện viêm gan vi rút B, C miễn phí cho khoảng 2000 người trên địa bàn Thủ đô. Người dân có thể đăng ký qua Fanpage, Website, điện thoại tổng đài 1900636824 của bệnh viện hoặc liên hệ trực tiếp qua bộ phận chăm sóc khách hàng.
Trung tâm viêm gan tại bệnh viện Đống Đa.
Trung tâm viêm gan tại bệnh viện Đống Đa.

Đây là hoạt động hưởng ứng "ngày thế giới phòng chống viêm gan" (28/7). Nhân dịp này Bệnh viện Đa khoa Đống Đa- bệnh viện tuyến cuối về truyền nhiễm của Hà Nội ra mắt Trung tâm viêm gan nhằm tăng cường nhận thức của người dân về các bệnh về gan như viêm gan vi rút B, C, hướng tới lọai trừ viêm gan trong tương lai. 

Người bệnh sẽ được đánh giá mức độ bệnh, đưa vào điều trị và theo dõi kết quả điều trị với những phác đồ ưu việt, trang thiết bị hiện đại với sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu của Trường đại học  Y Hà Nội, bệnh viện nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai.

"Chẳng hạn với máy đo tải lượng vi rút có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả điều trị. Hay như trước đây muốn đo độ xơ gan hóa cần sinh thiết nhưng hiện nay nhờ máy đo độ xơ gan hóa sẽ dễ dàng đánh giá mà không cần can thiệp sinh thiết ", Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Bá Hiền, phó giám đốc bệnh viện Đống Đa chia sẻ.

Tiến sĩ Lê Hưng cho biết sắp tới bệnh viện Đống Đa sẽ triển khai rộng rãi việc áp dụng 'sổ y bạ điện tử"
Tiến sĩ Lê Hưng cho biết sắp tới bệnh viện Đống Đa sẽ triển khai rộng rãi việc áp dụng 'sổ y bạ điện tử" 
Đặc biệt, Thầy thuốc nhân dân, Tiến sĩ Lê Hưng, Giám đốc bệnh viện đa khoa Đống Đa cho biết, hiện bệnh viện đang triển khai phần mềm "sổ y bạ điện tử", dự kiến trong tuần này sẽ hoàn thành. Qua "sổ y bạ điện tử", bệnh nhân khám viêm gan có thể dễ dàng đặt lịch khám, tra cứu kết quả khám bệnh, xét nghiệm, nhận đơn thuốc.... hoàn toàn bằng điện thoại thông minh, qua đó giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân khi đến khám. Dự kiến thời gian tới, bệnh viện sẽ nhân rộng áp dụng "sổ y bạ điện tử" ra các khoa, đơn vị khác.
Việt Nam là nước có tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B và C cao nhất trong khu vực. Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng- Bộ Y tế, hiện có khoảng 10 triệu trường hợp nhiễm vi rút viêm gan B và gần 1 triệu người nhiễm vi rút viêm gan C. Viêm gan đã trở thành nguyên nhân thứ 3 gây tử vong, gánh nặng rất lớn cho Việt Nam. Đặc biệt 90% người nhiễm vi rút viêm gan C không biết về tình trạng nhiễm bệnh của bản thân.

Đọc thêm