2.347 tỷ đồng phát triển nghề công tác xã hội

Đề án phát triển nghề công tác xã hội (gọi tắt là đề án 32 theo QĐ phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ) đang được tập trung triển khai với tổng kinh phí 2.347 tỷ đồng.

Tại cuộc họp báo chiều qua (6/9), Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Trọng Đàm cho biết Đề án phát triển nghề công tác xã hội (gọi tắt là đề án 32 theo QĐ phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ) đang được tập trung triển khai với tổng kinh phí 2.347 tỷ đồng. 

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Trọng Đàm tai buổi họp báo.

Theo đó, đến năm 2015, đội ngũ viên chức, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội ở nước ta sẽ đạt con số xấp xỉ 40 ngàn người (tăng 10% so với con số 35 ngàn người hiện nay).

 Khi đó, mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất từ 01-02 viên chức, nhân viên công tác xã hội được hưởng mức lương tối thiểu chung do Chính phủ quy định.

50% số cán bộ, viên chức, nhân viên và cộng tác viên công tác xã hội sẽ được đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thường xuyên được tập huấn kỹ năng.

Viên chức công tác xã hội sẽ có mã ngạch, chức danh, tiêu chuẩn nghiệp vụ và một hành lang pháp lý với thẩm quyền được xác định một cách khoa học và phù hợp với yêu cầu của nghề công tác xã hội ở nước ta trong thời kỳ hội nhập.

Thanh Lương

Đọc thêm