5 nhóm mặt hàng Việt Nam “hút” khách Thái Lan nhất

(PLVN) -Ngày 18/9/2019, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 chính thức được khai mạc tại thủ đô Bangkok. 
Nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan
Nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan

5 nhóm ngành hàng được quảng bá tại Tuần hàng năm nay bao gồm: Nhóm sản phẩm mì, miến, phở ăn liền; Nhóm sản phẩm trà, cà phê; Nhóm sản phẩm đồ ăn nhanh gồm trái cây sấy khô, mật ong, hạt điều, hạt mắc-ca…; Nhóm sản phẩm Gia vị gồm tiêu, muối tôm…; Nhóm sản phẩm trái cây tươi như thanh long….

Ngoài ra, chương trình cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, lụa, áo dài… Khu vực quầy hàng có 45 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa được trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm khoảng 1.000 m2 của trung tâm thương mại CentralWorld, dự đoán sẽ đón tiếp 500,000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan thu hút được đông đảo kiều bào ở Thái Lan cũng như người dân thủ đô Bangkok
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan thu hút được đông đảo kiều bào ở Thái Lan cũng như người dân thủ đô Bangkok
 

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh, tạo điều kiện để gần 80 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan.

Chương trình này là một trong những sáng kiến đã được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group, với mục đích chính là quảng bá sản phẩm hàng hóa cũng như kết nối các cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt tới thị trường Thái Lan.