Theo tờ The Telegraph, sự việc diễn ra năm 2016 nhưng gần đây mới bị lộ ra do một tranh chấp pháp lý giữa công ty cung cấp dịch vụ của Apple với nhà bảo hiểm.
Theo đó, năm 2016, cô sinh viên 21 tuổi gửi chiếc iPhone của mình cho Apple để sửa chữa, sau đó, chiếc điện thoại được đưa tới Trung tâm dịch vụ uỷ quyền Pegatron của hãng Apple.
Sau khi biết được mật mã để truy cập vào kho dữ liệu của chiếc điện thoại thông minh, hai nhân viên của Trung tâm này đã tung trên trang Facebook khoảng 10 bức ảnh và video ghi lại cảnh sinh hoạt riêng tư thân mật của nữ khách hàng.
Sự cố được mô tả là "một trong những vi phạm quyền riêng tư nghiêm trọng nhất được diễn ra một cơ sở sửa chữa iPhone."
Cô gái chỉ biết in về vụ xâm phạm thô bạo vào quyền bảo mật riêng tư khi bạn bè và người quen thông báo.
Tức giận, cô đã đệ đơn kiện Apple vì đã gây ra cho cô những thiệt hại về mặt tinh thần và danh dự.
Trung tâm dịch vụ của Apple đã sa thải các nhân viên phạm lỗi còn công ty Apple phải trả ra khoản tiền bồi thường theo trình tự trước toà.
Bài báo cho hay chi tiết của vụ dàn xếp không được tiết lộ, nhưng theo thông tin của The Telegraph, khoản bồi thường là "nhiều triệu đô - la" do các luật sư của nữ khách hàng đã yêu cầu khoản bồi thường 5 triệu đô - la, cùng với một điều khoản bảo mật không tiết lộ thông tin về sự cố hoặc quy mô của số tiền bồi thường.
Câu chuyện trên chỉ lộ ra do tranh chấp pháp lý giữa Pegatron và các công ty bảo hiểm của nó. Công ty Pegatron trước đây đã hoàn trả cho Apple khoản thanh toán do đó là chủ thể phải chịu trách nhiệm cuối cùng, nhưng về sau các công ty bảo hiểm của Pegatron đã từ chối thanh toán chi phí.
Trong vụ kiện giữa Pegatron và công ty bảo hiểm không đề cập đến Apple, nhưng một tài liệu tham khảo đã được đưa ra trong một vụ kiện riêng, và Apple đã xác nhận vụ việc. Theo Telegraph, một phát ngôn viên của Apple cho biết "Chúng tôi cực kỳ coi trọng quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của khách hàng và có một số giao thức để đảm bảo dữ liệu được bảo vệ trong suốt quá trình sửa chữa. Khi chúng tôi biết được điều này đã vi phạm nghiêm trọng các chính sách của chúng tôi tại một trong các các nhà cung cấp của chúng tôi vào năm 2016, chúng tôi đã hành động ngay lập tức và từ đó tiếp tục củng cố các giao thức dành cho nhà cung cấp của mình."
Vào tháng 3 vừa qua, Apple đã công bố mở rộng chương trình Nhà cung cấp sửa chữa độc lập trên toàn cầu. Trước đây, Apple đã từng lưu ý rằng, chi phí cung cấp dịch vụ sửa chữa đã vượt quá doanh thu từ việc sửa chữa cho mỗi năm kể từ năm 2009.