Vũng Tàu mở tuyến buýt cao tần đi sân bay Tân Sơn Nhất
Ngày 25/6, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức phê duyệt tuyến xe buýt liên tỉnh mới, kết nối TP Vũng Tàu với sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). Tuyến xe có điểm đầu tại Cảng tàu khách Vũng Tàu (số 120 Hạ Long), điểm cuối là sân bay Tân Sơn Nhất, với cự ly khoảng 110 km.
|
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khao sát tuyến đường kết nối Đồng Nai và Bình Phước |
Tuyến buýt hoạt động liên tục từ 2h30 đến 21h30 tại đầu Vũng Tàu và từ 5h30 đến 24h tại sân bay Tân Sơn Nhất, với tần suất 10 phút/chuyến. Xe sử dụng loại nhỏ từ 10 đến 16 chỗ, thời gian hành trình khoảng 240 phút/chuyến. Đây không chỉ là giải pháp phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân mà còn là phương án hỗ trợ hiệu quả cho cán bộ, công chức trong bối cảnh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sáp nhập vào TP HCM.
Bên cạnh đó, Sở Xây dựng tỉnh cũng đang hoàn thiện phương án bổ sung tuyến buýt từ Trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, theo lộ trình qua Quốc lộ 51, cao tốc Long Thành – Dầu Giây, kết nối trực tiếp với trung tâm TP HCM.
Đồng Nai bổ sung tuyến xe phục vụ cán bộ đi làm tại Bình Phước
Tại Đồng Nai, Sở Xây dựng đã thống nhất bổ sung tuyến vận tải hành khách cố định từ Bến xe Biên Hòa đến Bến xe Trường Hải (TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), với mã số tuyến 6093.1211.A. Tuyến xe dài 84 km, đi qua các trục đường chính như ĐT741, ĐT747, Bùi Hữu Nghĩa, cầu Hóa An, Nguyễn Ái Quốc.
Lưu lượng khai thác tuyến đạt 180 chuyến/tháng, tần suất 30 phút/chuyến – rút ngắn so với 45 phút trước đây. Các khung giờ xuất bến chính tại Biên Hòa gồm 5h00, 11h30 và 17h00, phù hợp với giờ làm việc hành chính.
|
Sở Xây dựng Đồng Nai đã thống nhất bổ sung tuyến vận tải hành khách cố định từ Bến xe Biên Hòa đến Bến xe Trường Hải |
Để tối ưu hiệu quả, Sở Xây dựng Đồng Nai cũng đề nghị phía Bình Phước phối hợp rà soát và điều chỉnh lịch trình chạy xe nhằm đồng bộ với giờ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức sau sáp nhập.
TP HCM lên kế hoạch đưa đón công chức từ Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu
Không chỉ các tỉnh chủ động mở tuyến, Sở Xây dựng TP HCM cũng đang xây dựng phương án tổ chức các tuyến xe đưa đón cán bộ, công chức, viên chức từ hai địa phương giáp ranh là Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu đến TP HCM.
Tuyến từ TP HCM đi Bình Dương có chiều dài hơn 41 km, mỗi ngày dự kiến tổ chức 12 chuyến, chia làm 3 khung giờ sáng, trưa và chiều. Điểm xuất phát là Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương và điểm đến là Bến xe buýt Sài Gòn.
Tuyến TP HCM – Bà Rịa – Vũng Tàu dài 77 km, cũng sẽ có 12 chuyến/ngày, bổ sung thêm 2 chuyến tăng cường vào cuối tuần, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển cao hơn vào ngày nghỉ.
Kết quả khảo sát cho thấy, có đến 968 cán bộ, công chức, viên chức tại Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu đăng ký nhu cầu sử dụng xe đưa đón, trong đó hơn 83% có nhu cầu đi lại hàng ngày. Kế hoạch vận hành dự kiến được triển khai từ tháng 7 đến hết năm 2025, với tổng kinh phí khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng, được trích từ nguồn ngân sách hỗ trợ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Việc đồng loạt mở các tuyến xe liên tỉnh không chỉ giải bài toán kết nối giao thông mà còn góp phần bảo đảm ổn định hành chính, duy trì hiệu quả làm việc trong giai đoạn chuyển tiếp sau sáp nhập đơn vị hành chính.