Bản quyền AFF Cup 2018 sẽ miễn phí cho báo điện tử, đài truyền hình

(PLO) - Sáng ngày 12/10, liên danh Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) và Công ty cổ phần đầu tư truyền thông xanh (Green Communications) đã tổ chức họp báo công bố thông tin về vấn đề bản quyền của Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018. 
Bản quyền AFF Cup 2018 sẽ miễn phí cho báo điện tử, đài truyền hình

Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế Hệ Mới (Next Media) công bố việc ký kết hợp đồng mua bản quyền Giải AFFSuzuki Cup 2018 từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu Lagardere Sports. Gói bản quyền này bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền (Pay) gồm các hạ tầng: vệ tinh, cáp, IPTV,OTT, phát thanh, internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng trên lãnh thổ Việt Nam.

Với vai trò là đơn vị sở hữu gói bản quyền phát sóng giải AFF Suzuki Cup 2018 tại Việt Nam, Next Media và đối tácliên danh Green Communications đã đạt được thoả thuận phát sóng chính thức trên hai kênh truyền hình trả tiền là Bóng Đá TV (thuộc VTVCab) và VTC3 (thuộc VTC) để phục vụ người hâm mộ bóng đá cả nước.

Ngoài ra, NextMedia cũng công bố một loạt các đối tác truyền hình, internet, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh trong nước sẽ được tiếp phát nguyên vẹn các trận đấu từ các kênh truyền hình này. Cụ thể, đơn vị truyền hình được Next Media cấp bản quyền phát sóng chính thức 26 trận đấu thuộc giải AFF Suzuki Cup 2018 sẽ gồm các kênh truyền hình trả tiền thuộc VTV Cab và kênh truyền hình trả tiền thuộc VOV cụ thể là kênh VTC3.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Tổng Giám đốc Next Media - cho biết, Next Media sẵn sàng cho phép các đơn vị truyền hình trả tiền khác được tiếp sóng nguyên vẹn toàn bộ trận đấu từ một trong hai đơn vị truyền hình nêu trên. Các đơn vị tiếp sóng nguyên vẹn gửi công văn xin tiếp sóng về Công ty Next Media, tầng 18 tòa nhà VTC Online số 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Như vậy, bên cạnh Đài Truyền hình Việt Nam - đơn vị đã mua gói bản quyền trên truyền hình mặt đất miễn phí (cụ thể là kênh VTV6) thì Next Media là đơn vị duy nhất tại Việt Nam toàn quyền đem giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 đến gần hơn với người hâm mộ, thông qua tất cả các phương tiện truyền thông, báo chí, mạng xã hội...

Ngoài ra, với thế mạnh hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực truyền thông gồm sự kiện, truyền hình, quan hệ báo chí và truyền thông số, Green Communications sẽ là đơn vị khai thác thương mại gói bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018 tại Việt Nam trên tất cả các nền tảng. 

Nhân dịp này, Liên danh Công ty Cổ phần Giải Pháp Truyền Hình Thế Hệ Mới (Next Media) và Công ty Cổ phần Đầu tư Truyền Thông Xanh (Green Communications)đã tổ chức buổi lễ công bố chương trình “Sống Cùng Bóng Đá - AFF Suzuki Cup 2018” - truyền thông kết nối cộng đồng đam mê bóng đá tại Việt Nam, sát cánh cùng đội tuyển tại AFF Suzuki Cup 2018. 

“Sống Cùng Bóng Đá - AFF Suzuki Cup 2018” là chuỗi hoạt động truyền thông rộng rãi trên tất cả các nền tảng gồm sự kiện, truyền hình, báo chí, mạng xã hội... nhằm kết nối người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018. Cụ thể, chương trình sẽ được triển khai trên 3 nhóm hoạt động chính. Một là các chương trình truyền hình trên các kênh phát sóng chính.

Chương trình cũng sẽ đi về các vùng quê, phản ánh không khí “sống cùng bóng đá” thông qua những câu chuyện, lời kể của người hâm mộ về tình yêu của họ với bóng đá, với đội tuyển.Nhóm hoạt động thứ hai xuyên suốt chương trình là 20 sự kiện chiếu bóng đá tập thể tại 8 tỉnh thành cả nước, với các hoạt động văn hoá - giải trí sôi động xoay quanh trái bóng, quy tụ hàng trăm ngàn người tham gia. Cuối cùng là các hoạt động chung tay hỗ trợ các vận động viên thành tích cao gặp tai nạn khi thi đấu, gặp khó khăn trong cuộc sống. 

Bà Lê Hồng Bảo Trâm - Tổng Giám đốc Green Communications - cho biết: “Xu hướng truyền thông hiện tại cho phép khán giả tiếp cận các sản phẩm truyền thông đa dạng - đa kênh. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng Next Mediamua bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018 trên nhiều nền tảng khác nhau - không chỉ dừng lại ở truyền hình - để tương tác sâu rộng hơn với người hâm mộ cả nước, góp phần mang đến cho cộng đồng cơ hội thực sự “sống cùng bóng đá”.

Đọc thêm