Trong Quý 1, Huawei đạt doanh thu 152,2 tỷ tệ (tương đương 23,146 tỷ USD), giảm 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Huawei, hoạt động kinh doanh mạng của người khổng lồ" công nghệ duy trì tăng trưởng ổn định, trong khi doanh thu từ mảng kinh doanh tiêu dùng giảm, một phần là do việc bán thương hiệu thiết bị thông minh Honor vào tháng 11/2020.
Biên lợi nhuận ròng của Huawei tăng 3,8% (số liệu chưa được kiểm toán) so với cùng kỳ năm ngoái - ở mức 11,1%. Điều này được đánh giá là kết quả của những nỗ lực không ngừng của công ty nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và hiệu quả quản lý, cũng như thu nhập từ bản quyền sáng chế là 600 triệu USD.
“Năm 2021 sẽ là một năm đầy thách thức nữa đối với chúng tôi, nhưng cũng là năm mà chiến lược phát triển trong tương lai của chúng tôi sẽ bắt đầu hình thành,” Eric Xu - Chủ tịch luân phiên của Huawei - cho biết, “Chúng tôi cảm ơn khách hàng và đối tác vì sự tin tưởng không ngừng của họ. Bất kể thách thức xảy đến với chúng tôi là gì, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì khả năng phục hồi kinh doanh của mình. Không chỉ để tồn tại mà còn để bền vững. Như thường lệ, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào nhu cầu của khách hàng của chúng tôi và tiếp tục mang lại giá trị kinh doanh thiết thực."
Huawei đang thúc đẩy nỗ lực để giải phóng hoàn toàn giá trị của 5G. Huawei đang giúp các nhà mạng trên khắp thế giới triển khai mạng 5G, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và các ngành công nghiệp, đồng thời nâng cao hiệu quả phân phối của chính công ty. Huawei tiếp tục nâng cao năng lực kỹ thuật phần mềm và tăng cường đầu tư vào lĩnh vực phần mềm để tăng dần tỷ trọng của phần mềm và dịch vụ trong tổng doanh thu của mình.
“Như mọi khi, chúng tôi vẫn cam kết đổi mới công nghệ và đầu tư mạnh mẽ vào R&D (nghiên cứu và phát triển) để giải quyết các thách thức về tính liên tục của nguồn cung do các hạn chế trên thị trường gây ra”, ông Xu nhấn mạnh, "Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá trong khoa học cơ bản và thúc đẩy các giới hạn của công nghệ."