Bảo hiểm BSH đồng hành cùng Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 (Digital Business Contest), do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) với sự hỗ trợ của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, vừa được phát động chính thức. Cuộc thi năm nay đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ và đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, Quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước, trong đó có Bảo hiểm BSH.
Lễ phát động Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024.
Lễ phát động Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024.

Bảo hiểm BSH - một thành viên tích cực của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và đã đồng hành cùng Cuộc thi sinh viên kinh doanh số hai mùa liên tiếp. BSH sẽ chung sức cùng Ban Giám khảo “đốt đuốc tìm nhân tài”, chọn ra các nhóm sinh viên Gen Z tài năng nhất để trao thưởng và hỗ trợ cơ hội việc làm sau khi ra trường, góp phần tạo ra nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế số.

Đặc biệt hơn, với vai trò của nhà bảo hiểm uy tín - BSH mong muốn chia sẻ với thế hệ Gen Z - công dân toàn cầu những kiến thức cần thiết về bảo hiểm. Điều đó sẽ giúp ích trực tiếp cho quyền lợi của thế hệ Gen Z, ngoài ra còn là cầu nối giúp cải thiện tình hình nhận thức chung của người dân về vấn đề bảo hiểm.

Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024 diễn ra với 4 nội thi, 8 chủ đề gồm: Bán hàng online; Digital Marketing; Giải pháp kinh doanh số và Thương mại điện tử xanh. Tham gia Cuộc thi, sinh viên dự thi có cơ hội được “thực chiến”, trải nghiệm và học hỏi trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Ông Đỗ Đăng Khang (Bảo hiểm BSH) phát biểu tại buổi Lễ.

Ông Đỗ Đăng Khang (Bảo hiểm BSH) phát biểu tại buổi Lễ.

Theo thống kê của Sách Trắng, ngành thương mại điện tử tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong của nền kinh tế số. Năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD (tương đương 25%) so với năm 2022. Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam được xếp vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới (tính đến tháng 12/2023 theo Statista).

Sinh viên là đại diện tiêu biểu cho nhóm khách hàng Gen Z tại Việt Nam. Nhóm sinh viên ngành thương mại điện tử, kinh tế số Gen Z bộc lộ rõ tài năng, tư duy kinh doanh ngay còn khi ngồi trên ghế nhà trường, thường được doanh nghiệp săn đón hoặc tự khởi nghiệp và trở thành một trong những đối tác trực tiếp của các doanh nghiệp. Thế hệ công dân “siêu kết nối” này sẽ trở thành một làn gió mới về tư duy và cách làm kinh tế khiến thương mại điện tử hay thương mại truyền thống không còn khoảng cách. Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số do VECOM tổ chức là một “điểm đến” đã thu hút được sự tham gia của những sinh viên Gen Z ưu tú, đam mê về thương mại điện tử, digital marketing.

Bảo hiểm BSH là tên gọi tắt của Tổng công ty CP bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội. BSH hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, với thâm niên 16 năm hoạt động, chuyên cung cấp các sản phẩm như bảo hiểm xe ô tô, xe máy; bảo hiểm sức khỏe; bảo hiểm tài sản; bảo hiểm hàng hóa... Bảo hiểm BSH kiên định mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm kỹ thuật số hàng đầu và từng bước chinh phục những tầm cao mới trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

Đọc thêm