Bảo Tín Minh Châu 'trần tình' việc bán thiếu vàng, khách hàng hoảng hốt

(PLO) - Hôm qua, 29/8, trên trang facebook của Bảo Tín Minh Châu đã đăng toàn văn công văn xin lỗi khách hàng về việc “bán nhầm” thiếu hơn 1 chỉ vàng cho khách.

Công văn của Bảo Tín Minh Châu (Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu) phản ánh: Ngày 24/3/2016, gia đình anh Phạm Vinh đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999,9 trọng lượng vàng 7.040 chỉ,  giấy bảo đảm vàng số 0050555, nhưng do sơ xuất, nhân viên bán hàng của Bảo Tín Minh Châu là Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho anh chị 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng 6.23 chỉ. 

Được biết, chiếc vòng này anh Vinh mua tặng con gái. Đến khi con gái anh cần tiền, mang món quà đó ra Bảo Tín Minh Châu bán thì nhân viên cho hay trọng lượng của chiếc kiềng chỉ là 6 chỉ. Dù chị đã xuất trình đầy đủ giấy tờ khi mua, nhưng nhân viên của công ty này vẫn khăng khăng chỉ mua lại vàng với đúng trọng lượng thực tế.

“Chỉ khi chúng tôi mời công an vào cuộc, họ mới chịu nhận lỗi và có thái độ khác với chúng tôi. Còn ban đầu, họ thách thức và vô trách nhiệm vô cùng” vị khách hàng thiếu may mắn nàycho biết.

Được biết, sau khi khách hàng kiên quyết làm rõ sự việc, Bảo Tín  Minh Châu đã tổ chức xác minh thông tin khách hàng, và tìm ra được một khách hàng nhận nhầm sản phẩm. 

Theo giải thích của đại diện công ty Bảo Tín Minh Châu, nhân viên giao kiềng vàng bị hụt gần 1 chỉ là do nhầm lẫn với bà Đào Thanh Hằng (Hà Nội). “Ngày 26/3/2016, bà Đào Thanh Hằng (Số nhà 14 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9trọng lượng vàng 6.23 chỉ, giấy bảo hành vàng số 0050259 nhưng nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho bà Hằng 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trên đó ghi trọng lượng vàng 7.040 chỉ.”

Như vậy, sau khi giao vàng nhầm lần thứ nhất cho gia đình anh Vinh, 2 ngày sau, nhân viên của Bảo Tín Minh Châu lại tiếp tục giao nhầm vàng cho một khách hàng khác là bà Bằng. 

Bảo tín Minh Châu cho rằng, “Kết luận sự việc cho thấy nhân viên Công ty chúng tôi đã giao hàng cho anh chị (gia đình anh Vinh – pv) và bà Hằng mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy bảo đảm vàng nên đã giao nhầm.” 

Bảo Tín Minh Châu cũng thừa nhận nhân viên học việc là Vũ Thị Duyên – người phụ trách cửa hàng đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực với khách hàng khiến sự việc trở nên nghiêm trọng. 

Để giải quyết hậu quả, ngày 28.8.2016, Bảo Tín Minh Châu đã mua lại kiềng vòng của anh Phạm Vinh theo trọng lượng 7,04 chỉ vàng 999.9, bồi thường cho anh Vinh một khoản chi phí phát sinh trong sự việc này. 

Đối với bà Đào Thanh Hằng, Bảo Tín Minh Châu cho biết đã gặp gỡ và xin lỗi về việc giao thừa số hàng trên.

Bảo Tín Minh Châu cũng đã, đưa ra Hội đồng xử lý kỷ luật, cách chức Cán bộ học việc Cửa hàng phó Vũ Thị Duyên và nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh.

Mặc dù Bảo Tín Minh Châu đã lên tiếng công khai nhận sai sót về mình, tuy nhiên, cộng đồng mạng khá phẫn nộ sau vụ việc này. Bởi giá trị của vàng nằm ở chính bản thân sản phẩm đó, chứ không phải ở tờ giấy bảo hành của Bảo Tín Minh Châu. Hơn nữa, sự nhầm lẫn ở đây không phải chỉ diễn ra trong một thời điểm để cho rằng nhầm lẫn giao cho các khách hàng. Không biết có bao nhiêu trường hợp đã bị nhầm lần như thế khi mua vàng của  Bảo Tín Minh Châu. 

Facebooker Đào Thảo bức xúc: Khách không mang bán thì chắc cũng cứ nghĩ nó là 7 chỉ nhỉ. Viết giấy 7 chỉ ( khách trả đủ tiền 7 chỉ). Sau ra bán lại có được 6 chỉ. Ơ thế là vàng giả à, nó tự hao mòn à. Vàng có phải như những thứ mặt hàng khác đâu, sai 1 ly thui cũng lên đến tiền triệu rùi. Vì dụ thời điểm mua vàng có 3 mấy, sau 3 tháng nó lên 4 mấy thì làm như thế nào? Mua thì phải hướng dẫn khách là check lại chứ . Không có sự chuyên nghiệp. Khách đến mua cũng chỉ biết là lấy cái này, cái kia, cân lên bao nhiêu chỉ rùi nhân số tiền, thanh toán. Chứ mình thấy chưa gặp trường hợp nào bán vàng như thế này cả.

Không chỉ bức xúc với việc của gia đình anh Vinh, nhiều khách hàng của Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết mình đã gặp phải trường hợp tương tự.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin. 

Đọc thêm