Chung cư The Legacy (Hà Nội): Khách hàng tố “treo đầu dê, bán thịt chó”

(PLVN) - Được quảng cáo là chung cư tiêu chuẩn 5 sao, ở vị trí “kim cương” tại Hà Nội nhưng chung cư The Legacy (106 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân) bị khách hàng tố “treo đầu dê, bán thịt chó”.
Phối cảnh dự án chung cư The Legacy
Phối cảnh dự án chung cư The Legacy

Dự án chậm tiến độ

Đại diện chủ đầu tư dự án chung cư The Legacy là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nhà số 41 (Handico 41). Dự áo có quy mô cao 24 tầng, 2 tầng hầm, 4 tầng trung tâm thương mại. Đây là dự án được giới thiệu là cao cấp, các căn hộ đạt tiêu chuẩn 5 sao. Diện tích mỗi căn hộ tại đây từ 109 – 134m2 hiện giá bán từ 33 triệu đồng/m2 trở lên. Như vậy, để mua một căn hộ tại đây, khách hàng sẽ phải bỏ ra từ 4-6 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của PLVN, dự án này có số phận khá “hẩm hiu”. Ban đầu dự án có tên là chung cư Nhân Chính. Do vướng thủ tục pháp lý, dự án “đắp chiếu” cả chục năm trước khi được Handico 41 tiếp quản vào năm 2016 với vai trò là đại diện chủ đầu tư. Để làm mới dự án, Handico 41 đổi tên thành chung cư The Legacy.

Khi mở bán, dự án được quảng cáo là cao cấp, tiêu chuẩn 5 sao, có hệ thống nước sạch tại vòi, cùng hàng loạt các tiện ích khác, The Legacy được nhiều khách hàng đặt niềm tin. Tuy nhiên, theo thông tin mà PLVN nắm được, đến thời điểm này, nhiều khách hàng trước đây đã nhẹ dạ cả tin, cảm thấy đang bị mắc bẫy, lừa đảo. “Giờ thì mình chán chủ đầu tư đến tận cổ rồi” - một khách hàng thốt lên.

Anh Như Ý, một người đặt mua căn hộ tại đây cho biết, do có nhu cầu ở thật, anh đã đặt mua nhà tại dự án này, sau đó háo hức chờ ngày nhà được bàn giao. Theo hợp đồng, dự án sẽ được bàn giao cho khách hàng vào ngày 31/12/2019, tuy nhiên đến nay chung cư chưa được hoàn thiện, còn ngổn ngang nhiều hạng mục lớn. 

Chủ đầu tư thay đổi nhiều hàng mục 

Ngoài ra, khách hàng tại đây còn cho rằng chủ đầu tư đã lấp liếm, có dấu hiệu gian dối tại dự án The Legacy, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của khách hàng. Cụ thể, người dân cho biết, khi tiếp cận thông tin về dự án, được giới thiệu có nước sạch tại vòi, công nghệ Bio Nhật Bản.

“Nguồn nước sạch Hà Nội từng bị ô nhiễm nặng, bởi vậy nước sạch là vấn đề cư dân rất quan tâm. Khi được nghe quảng cáo tại The Legacy có nguồn nước sạch từ vòi để uống, nấu ăn mà không cần phải sử dụng hệ thống lọc nước hoặc đun sôi, khách hàng rất ưng ý, sẵn sàng đặt tiền dù giá cao” - một cư dân cho biết. 

Dự án được quảng cáo có hệ thống nước sạch tại vòi. Ảnh: Cư dân
Dự án được quảng cáo có hệ thống nước sạch tại vòi. Ảnh: Cư dân

Tuy nhiên, khách hàng cho rằng, thực tế thì hệ thống nước tại đây bình thường như bao chung cư khác tại Hà Nội. “Hệ thống lọc 5-70 triệu cũng là lọc mà hệ thống 5-7-10 tỷ cũng là hệ thống lọc. Hệ thống nước chuẩn đầu ra là như thế nào và dựa trên tiêu chí nào để đánh giá? Chủ đầu tư cần làm rõ điều này để tránh tình trạng khách hàng khi mua xong nhận thấy mình bị lừa,  mua một sản phẩm không đúng với giá trị số tiền mình đã bỏ ra…” - một khách hàng bức xúc.

Cư dân cũng cho rằng, chủ đầu tư đã thay đổi nhiều hạng mục quan trọng của dự án, ảnh hưởng đến chất lượng khu dân cư. Cụ thể, bể bơi bốn mùa đổi thành bể bơi một mùa lộ thiên. Đường dạo bộ, vườn sinh thái nằm giữa hai tòa nhà thì được biến thành nơi xây bể bơi. “Điều kiện sống, cơ sở hạ tầng của khu dân cư bị ảnh hưởng khi chủ đầu tư thay đổi các hạng mục mà không có thỏa thuận hay thông báo với cư dân. Chi phí đầu tư và chi phí bảo trì bảo dưỡng của bể bơi bốn mùa hoàn toàn khác với bể bơi một mùa lộ thiên. Bên cạnh đó, cư dân còn mất đi một phần diện tích của tiện ích vườn sinh thái…” - cư dân bức xúc.

Những dấu hiệu gian dối, bất cập này đã được cư dân gửi văn bản khiếu nại lên chủ đầu tư. Tuy nhiên, trả lời PLVN, một số cư dân tại đây cho biết, đến nay họ chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, chủ đầu tư thì đánh trống lảng, không trả lời rõ nội dung khách hàng mong muốn.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm