Dự án 1.500 tỷ đồng ở Kon Tum được chấp thuận đầu tư

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Kon Tum chấp thuận dự án tổ hợp thương mại – dịch vụ – nhà ở hơn 1.500 tỷ đồng với cam kết bảo vệ quyền lợi khách hàng cũ.
Dự án FLC thay chủ đầu tư.
Dự án FLC thay chủ đầu tư.

Ngày 23/6, thông tin từ văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum - Lê Ngọc Tuấn vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ vui chơi giải trí và nhà phố Kon Tum.

Theo quyết định, Dự án này do Công ty TNHH Mặt trời Kon Tum làm chủ đầu tư, với tổng vốn hơn 1.500 tỷ đồng, quy mô gần 16,4 ha, tọa lạc tại đường Trường Chinh, tổ 1, phường Trường Chinh, TP Kon Tum, dự kiến đáp ứng chỗ ở cho khoảng 1.888 cư dân.

Trong đó, quy hoạch gồm 411 căn nhà liền kề và 61 căn biệt thự, cùng nhiều hạng mục công trình thương mại – dịch vụ – du lịch trọng điểm như: khách sạn quy mô từ 180 đến 260 phòng, trung tâm hội nghị, đất thương mại – dịch vụ, công viên vui chơi giải trí và quảng trường công cộng.

Theo tiến độ được phê duyệt, từ quý II năm 2025 đến quý IV năm 2028, nhà đầu tư sẽ hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, đồng thời triển khai xây dựng các khu nhà ở để bán, cho thuê cũng như các công trình thương mại – dịch vụ. Từ giai đoạn 2027 đến 2030 sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng khách sạn và trung tâm hội nghị nhằm hoàn thiện toàn bộ tổ hợp.

Ngoài ra, đây cũng là dự án từng được biết đến với tên gọi FLC Legacy Kon Tum do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến cuối năm 2024, UBND tỉnh Kon Tum đã thông báo chấm dứt hoạt động dự án do FLC chủ động xin dừng.

Theo UBND tỉnh Kon Tum, sau khi Công ty TNHH Mặt trời Kon Tum tiếp nhận dự án, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu đơn vị này phải phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn FLC, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và các khách hàng đã ký hợp đồng mua nhà trước đó. Đồng thời, việc chuyển giao phải đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của người dân được kế thừa nguyên trạng, đúng theo các thỏa thuận đã ký.

Từ đó, nhà đầu tư mới cần triển khai minh bạch, chủ động đối thoại và giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến quyền lợi khách hàng, tránh phát sinh khiếu nại, tố cáo, hoặc hình thành “điểm nóng” ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Đọc thêm