Ngày 28/11, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) thông tin về việc trợ giúp công dân là chị Lê Thu Thuỷ (ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) nhận lại được số tiền chuyển nhầm sau 3 năm “lưu lạc”.
Trước đó, ngày 30/7/02020, chị Thuỷ có chuyển khoản nhầm số tiền 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng) đến một tài khoản mở tại ngân hàng Indovina. Chị Thuỷ có làm việc với ngân hàng Indovina, đề nghị ngân hàng phong toả số tiền trên đồng thời hỗ trợ liên hệ với chủ tài khoản nhận tiền.
Do không liên lạc được với chủ tài khoản, phía ngân hàng đề nghị chị Thuỷ trình báo cơ quan công an. Tuy nhiên, thời điểm đó, dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở Hà Nội, chị Thuỷ chưa đến cơ quan công an để giải quyết vụ việc.
Tháng 5/2022, chị Lê Thu Thuỷ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hà Đông để trình báo. Căn cứ nội dung đơn trình báo của chị Thuỷ, Công an quận Hà Đông có công văn đề nghị ngân hàng Vietcombank và Indovina hỗ trợ hạch toán số tiền 50.000.000 đồng đã bị chuyển nhầm. Cùng với đó, công an quận tiến hành xác minh thông tin về chủ tài khoản với công an huyện Đông Hải (Bạc Liêu), qua đó xác định chủ tài khoản không có mặt ở địa phương, không biết đang đi đâu, làm gì.
Đến tháng 1/-2023, sau nhiều lần không liên hệ được với chủ tài khoản nhận tiền, đồng thời xác định không có tranh chấp, ngân hàng Indovina đã liên hệ ngân hàng Vietcombank hạch toán số tiền trên.
Trong thư cảm ơn gửi Công an quận Hà Đông, chị Thuỷ khẳng định 50.000.000 đồng không phải là một số tiền nhỏ. Nhờ tinh thần làm việc trách nhiệm, sự hỗ trợ nhiệt tình của các cán bộ chiến sỹ Công an quận Hà Đông, chị Thuỷ đã nhận lại được số tiền trên sau hơn 3 năm.
Khi nhận lại số tiền, chị Thuỷ cùng gia đình hết sức vui mừng và cảm động, đã gửi lời cảm ơn chân thành về tinh thần tận tuỵ vì nhân dân phục vụ của Công an quận Hà Đông.