"Tôi luôn mua trứng Kinder cho con gái sau khi đón nó từ trường học về, đó là món đồ yêu thích của con bé. Kyia không có tiền sử ốm đau, bệnh tật gì, nhưng cách đây khoảng 6 hay 7 tuần, nó bắt đầu bị nôn", Gemma Gray, 38 tuổi, hiện sống ở Maghull, Merseyside, Liverpool, kể lại.
Gemma đã gọi điện cho bác sĩ và được gợi ý có thể Kyia nhiễm một loại vi khuẩn nào đó.
"Con bé bị nôn suốt. Khoảng đầu giờ sáng, nó tỉnh giấc, nôn khắp nơi. Tần suất khoảng vài ngày một lần. Một buổi tối, tôi thấy mắt con bé có màu vàng nhạt. Sáng hôm sau, cả mắt và mặt Kyia đều ngả vàng", bà mẹ 38 tuổi kể lại.
Kyia nhập viện hôm 31/3, các bác sĩ cho biết chức năng gan của em đang kém đi và máu có xu hướng đông lại. Họ kê nhiều loại thuốc cho Kyia và chẩn đoán em bị suy gan cấp tính huyết thanh.
Gemma tin rằng chính chocolate trong quả trứng Kinder đã khiến con gái đổ bệnh và phải nằm điều trị ở hai bệnh viện. Đầu tháng này, trứng Surprise Eggs của nhãn hiệu Kinder bị thu hồi ở Anh do có "mối liên hệ tiềm ẩn với sự bùng phát vi khuẩn salmonella".
"Trứng Kinder là thứ duy nhất tôi nghĩ đến. Có rất nhiều đứa trẻ bị ốm và công ty đã phải thu hồi chúng. Tôi tin đây là nguyên nhân. Kyia vốn là đứa trẻ khỏe mạnh, không có bệnh tật gì. Chắc chắn là do con bé ăn hay uống phải thứ gì đó. Con trai tôi không ăn chúng nên thằng bé không sao", bà mẹ người Anh nói.
Gemma vẫn chưa hết lo lắng vì sức khỏe Kyia chưa hồi phục 100% dù bé đã xuất viện.
Trứng Kinder Surprise bị thu hồi tại Anh hồi đầu tháng 4 do nghi ngờ có liên quan vi khuẩn salmonella.
Phóng viên tờ Daily Star đã liên lạc với Ferrero, công ty sản xuất trứng Kinder, liên quan trường hợp của Kyia.
"Chúng tôi rất tiếc khi nghe câu chuyện của Kyia và rất thông cảm với cô bé, gia đình em. Chúng tôi vẫn đang làm việc chặt chẽ với Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Vương quốc Anh, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland và Tiêu chuẩn Thực phẩm Scotland liên quan đến các cuộc điều tra vi khuẩn salmonella trong các sản phẩm Kinder, được sản xuất tại Arlon, Bỉ. An toàn thực phẩm, quan tâm khách hàng và chất lượng luôn là trọng tâm của Ferrero từ khi công ty được thành lập. Chúng tôi đang thực hiện mọi bước đi cần thiết để giữ trọn sự tin tưởng của người tiêu dùng", phát ngôn viên Ferrero cho biết.