Tại lễ Bế mạc, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 91 giải, chiếm 64,5% tổng số dự án tham gia cuộc thi; trong đó, có 12 giải Nhất, 19 giải Nhì, 26 giải Ba và 34 giải Tư.
Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao tặng 30 giải triển vọng; tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức cuộc thi; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen các giáo viên hướng dẫn có học sinh đạt từ giải Ba trở lên.
Tham dự cuộc thi năm nay có 69 đơn vị với 141 dự án của 262 học sinh; trong đó cấp Trung học phổ thông có 113 dự án với 210 học sinh, cấp Trung học cơ sở 28 dự án với 52 học sinh. Riêng đơn vị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương thi trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các dự án dự thi năm nay rất phong phú. Nhiều đề tài đã tiếp cận những vấn đề lớn mà xã hội quan tâm như y tế, bảo vệ môi trường, bảo vệ động thực vật... Bên cạnh đó, đa số các đề tài đều có sự đầu tư đáng kể về hình thức và nội dung, các học sinh đã phát huy tối đa khả năng sáng tạo cũng như trang bị kỹ năng trình bày thành quả nghiên cứu khoa học của mình.
12 giải Nhất của cuộc thi này đã được Ban Tổ chức đã theo từng lĩnh vực, tham gia vòng trình bày dự án và thuyết trình bằng tiếng Anh để tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc tế. Năm nay sẽ có 7 dự án cấp quốc gia được lựa chọn để tham gia Cuộc thi cấp quốc tế tại Mỹ, dự kiến diễn ra vào đầu tháng Năm tới.
Đây là năm thứ 9, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học, nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học kỹ thuật và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống, góp phần thực hiện giáo dục tích hợp khoa học-công nghệ-kỹ thuật-toán.
Cuộc thi cũng nhằm góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực-phẩm chất của học sinh; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục trung học; góp phần chuẩn bị thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới../.