Bộ trưởng GTVT “mục sở thị” công nghệ thu phí không dừng VETC

(PLO) - Ông Trương Quang Nghĩa – Bộ trưởng Bộ GTVT ngày 15/2, đã ghé thăm và trải nghiệm làn thu phí tự động VETC tại Trạm thu phí đường bộ  Mỹ Lộc (Nam Định) và Tân Đệ (Thái Bình) của Công ty CP Tasco.
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa thăm quan điểm dịch vụ của VETC
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa thăm quan điểm dịch vụ của VETC

Thu phí tự động đường bộ không dừng (ETC) thu hút sự quan tâm của các chủ phương tiện khi lần đầu nó được đưa vào ứng dụng tại Việt Nam từ tháng 7/2016 tại Trạm thu phí  BOT QL1 của Tasco ở phía Bắc Quảng Bình.

Ngày 15/2, tại điểm dịch vụ VETC của Trạm Mỹ Lộc, đoàn công tác của Bộ GTVT đã được giới thiệu về cơ chế hoạt động của hệ thống. Đặc biệt, với công nghệ thu phí này, khách hàng sử dụng dịch vụ ETC, các chủ đầu tư Dự án đường bộ BOT, cơ quan quản lý nhà nước có liên quan... đều có cổng thông tin riêng để tra cứu, quản lý, đối soát và hậu kiểm công tác thu phí.

“Sau khi thăm quan nhà điều hành và trải nghiệm thành công làn thu phí tự động, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến trình lắp đặt, phát triển hệ thống thu phí tự động đường bộ trên toàn quốc”, đại diện truyền thông Tasco cho hay.

Số liệu thống kê mới nhất được cung cấp bởi Công ty VETC cho thấy, tiến độ triển khai dịch vụ nói trên đạt con số tăng trưởng trung bình 25% theo tháng, với tổng số thuê bao đã tham gia dịch vụ thu phí tự động trên toàn quốc là gần 100.000 thuê bao, trong đó số lượng giao dịch xe tính riêng trong tháng 1/2017 là 193.000 lượt.

Trạm thu phí tự động không dừng ứng dụng công nghệ của VETC tại Quảng Bình
Trạm thu phí tự động không dừng ứng dụng công nghệ của VETC tại Quảng Bình

“Phục vụ nhu cầu của xã hội, góp phần hiện đại hóa giao thông, VETC sẽ tiếp tục tập trung cho dự án triển khai áp dụng công nghệ thu phí tự động đường bộ, với nhiều tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng.”
, ông Vũ Quang Lâm - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC khẳng định.

Như đã nêu, dù chỉ mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực ETC được hơn 1 năm nay, nhưng VETC đã cho thấy nỗ lực của mình trong việc cung cấp dịch vụ sâu rộng tới khách hàng. Theo đó, sau khi đầu tư cho hệ thống cơ sở dữ liệu hiện đại (data center), năm 2017, VETC  tiếp tục ra mắt website phiên bản mới và ứng dụng di động để khách hàng dễ dàng quản lý tài khoản giao thông.

Tiếp đó, là việc mở chuỗi các điểm dịch vụ VETC theo mô hình hiện đại, thân thiện tại các trạm thu phí có triển khai dịch vụ… Đồng thời đa dạng, cải tiến các hình thức nạp tiền như liên kết với Ngân hàng BIDV đưa việc nạp tiền tích hợp vào hệ thống internet banking và mobile banking hoàn toàn miễn phí, cùng với đó là chương trình kết hợp nạp tiền qua cổng thanh toán Napas và ví điện tử Momo.

Đọc thêm