Cấm tất cả các loại xe cơ giới 4 bánh trở lên qua cầu Sông Thai

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau khi có kết quả của đơn vị Tư vấn kiểm định, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Bình cấm tất cả xe cơ giới từ 4 bánh trở lên qua cầu Sông Thai từ ngày 6/12.
Cấm tất cả các loại xe cơ giới 4 bánh trở lên qua cầu qua cầu Sông Thai từ ngày 6/12.
Cấm tất cả các loại xe cơ giới 4 bánh trở lên qua cầu qua cầu Sông Thai từ ngày 6/12.

Theo kết quả phân tích, đánh giá của Tư vấn kiểm định (Trung tâm Khoa học Công nghệ giao thông vận tải - Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội) về công trình cầu Sông Thai tại Km3+010, Đường tỉnh 558B (thuộc địa phận xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch): Cường độ bê tông các trụ cầu suy giảm nghiêm trọng (trên 30%), cùng với tình trạng nứt dọc thân trụ nghiêm trọng dẫn đến biên độ dao động do tác động của hoạt tải vượt ngưỡng giá trị an toàn cho phép trên 03 lần so với Tiêu chuẩn hiện hành (2,331mm/0,7mm), tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Cơ quan chức năng gắn biển cảnh báo 2 đầu cầu.

Cơ quan chức năng gắn biển cảnh báo 2 đầu cầu.

Để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị và chấp thuận của UBND tỉnh Quảng Bình, cho phép cấm tất cả các loại xe cơ giới từ 4 bánh trở lên qua cầu (chỉ cho phép lưu thông người đi bộ và các loại xe thô sơ, xe mô tô) để đảm bảo an toàn công trình.

Trong khi chờ dự án xây dựng cầu mới, Sở GTVT tổ chức sửa chữa khẩn cấp công trình để sớm khắc phục tình trạng hư hỏng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Gắn biển cảnh báo 2 đầu cầu.

Gắn biển cảnh báo 2 đầu cầu.

Việc phân luồng giao thông các loại xe 4 bánh trở lên có thể di chuyển theo các tuyến: Quốc lộ 1 (từ Km605+200 ÷ Km608+700) ; Đường tỉnh 558D (Đường Tiến - Châu - Văn Hóa); Đường tránh Đèo Con kết nối 2 đầu tuyến Đường tỉnh 558B và các tuyến giao thông phù hợp khác trong khu vực. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 6/12/2024.

Chị Nguyễn Hoa (xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch) cho biết, cấm xe trên 4 bánh qua cầu Sông Thai sẽ được nhiều người dân đồng thuận. Điều này giúp đảm bảo trọng tải cũng như sự an toàn của người di chuyển qua cầu.

Theo Tư vấn kiểm định, cường độ bê tông các trụ cầu suy giảm nghiêm trọng trên 30%, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Theo Tư vấn kiểm định, cường độ bê tông các trụ cầu suy giảm nghiêm trọng trên 30%, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Như Báo Pháp luật Việt Nam thông tin, cầu Sông Thai sau gần 30 năm đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng. Mặt cầu bị bong tróc, nứt nẻ, khe co giãn bằng cao su cốt thép đã bị hư hỏng nặng.

Hai đầu mố cầu bị xói lở, nguy cơ đổ sập rất cao. Dưới gầm cầu, trụ bê tông bị vỡ miếng lớn, gỉ sét, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Đọc thêm