Tàu Meishan Bridge có chiều dài 366 mét, sức chở 14.235 TEU thuộc hãng tàu Ocean Network Express (ONE) khai thác trên tuyến dịch vụ EC4 của liên minh THE, kết nối Việt Nam đi bờ Đông nước Mỹ.
Sau 55,7 giờ, với năng suất làm hàng 145,34 container/giờ, 14.235 TEU (trong đó sản lượng container nhập là 7.014 TEU và sản lượng xuất lên tàu là 7,221 TEU) tương đương gần 30% sức chứa bãi của cảng đã được bốc dỡ, vận chuyển an toàn tuyệt đối.
Tàu Meishan Bridge có chiều dài 366 mét, chở 14.235 TEU cập cảng Quốc tế Tân cảng - Cái Mép. |
Đây là cột mốc hết sức ấn tượng không chỉ đối với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với ngành cảng biển và nền kinh tế Việt Nam, nhất là khi các nền kinh tế và tình hình vận chuyển hàng hóa bằng đường biển toàn cầu từ đầu năm đến nay vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, tình trạng kẹt cảng nghiêm trọng tại Mỹ cũng như sự cố kênh đào Suez vừa qua.
Cảng TCIT cho biết, Cảng đã nỗ lực hết sức trong việc bố trí trang thiết bị, sắp xếp bãi cũng như phân bổ nhân lực làm việc ngày đêm nhằm đáp ứng quá trình làm hàng được thông suốt mà vẫn đảm bảo thời gian cập rời cho tàu theo lịch trình. Đồng thời bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch và duy trì mức tăng trưởng kinh tế. Chỉ tính trong 5 tháng đầu năm 2021, sản lượng container thông qua tại cảng TCIT tăng gần 23% so với cùng kỳ năm 2020.
Kỷ lục xếp dỡ Container trên tàu Meishan Bridge là minh chứng cho sự tin tưởng của liên minh THE nói riêng, các hãng tàu, khách hàng nói chung khi tiếp tục chọn cảng TCIT là điểm đến tin cậy về chất lượng dịch vụ cũng như năng lực để tiếp nhận những tuyến dịch vụ với sản lượng lớn nhất Việt Nam. Khẳng định vị thế cảng nước sâu hàng đầu Việt Nam, đồng thời là nguồn động lực to lớn để cảng TCIT tiếp tục chinh phục những kỷ lục và thành công mới trong tương lai.