CCIFV hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tham gia Triển lãm Quốc tế Vinexpo Asia 2025

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sau thành công vang dội năm 2023, Vinexpo Asia 2025 – Triển lãm Quốc tế về Rượu và Đồ uống có cồn sẽ chính thức trở lại Singapore từ ngày 27 đến 29/05/2025, tại trung tâm hội nghị Marina Bay Sands.
Phòng Thương mại & Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) là đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp Việt trong ngành tham gia Vinexpo Asia 2025
Phòng Thương mại & Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) là đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp Việt trong ngành tham gia Vinexpo Asia 2025

Vinexpo Asia 2025 – Triển lãm Quốc tế về Rượu và Đồ uống có cồn là sự kiện quan trọng hàng đầu dành cho ngành rượu vang và đồ uống có cồn trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút hơn 1.100 nhà trưng bày đến từ hơn 20 quốc gia, cùng với 11.000 khách tham quan từ 70 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Phòng Thương mại & Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) là đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành tham gia Vinexpo Asia 2025.

Điểm nhấn của Vinexpo Asia 2025 chính là việc mang đến một chương trình phong phú và chuyên sâu, với nhiều hoạt động đáng chú ý như:

Khu vực "Welcome to the Organic World (WOW!)": Lần đầu tiên ra mắt tại Singapore, đây sẽ là không gian dành riêng cho các loại rượu vang hữu cơ và sinh học, phản ánh xu hướng tiêu dùng bền vững ngày càng phổ biến.

Cộng đồng Wines Unearthed: Tạo cơ hội cho các nhà sản xuất rượu vang tìm kiếm đối tác phân phối tại châu Á.

Vinexpo Academy: Mang đến các lớp masterclass chuyên sâu, hội thảo chuyên ngành và cơ hội nếm thử các loại rượu vang cao cấp dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Cùng với đó là sự hiện diện của các thương hiệu lớn trên toàn thế giới: Năm nay, các nhà sản xuất từ Pháp, Ý, Úc, Tây Ban Nha, New Zealand, Nam Phi, Argentina, Chile, Trung Quốc, Nhật Bản… sẽ cùng nhau quy tụ, mang đến những sản phẩm đặc sắc nhất của họ.

Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành rượu vang và rượu mạnh tại châu Á, cùng những cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này

Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành rượu vang và rượu mạnh tại châu Á, cùng những cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này

Theo Vinexposium – đơn vị tổ chức Vinexpo Asia - khu vực Đông Nam Á đang nổi lên như một trung tâm tăng trưởng quan trọng của ngành rượu vang và rượu mạnh. Trong bối cảnh tiêu thụ toàn cầu suy giảm, việc mở rộng thị trường là điều cần thiết.

Với vai trò là một trung tâm kinh doanh lớn của khu vực, Singapore tiếp tục là điểm đến lý tưởng để kết nối các doanh nghiệp, nhà sản xuất và nhà phân phối trong ngành.

Theo báo cáo của IWSR, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương hiện chiếm 10% lượng rượu vang nhập khẩu toàn cầu, với mức tiêu thụ đồ uống có cồn dự kiến tăng 1,5% vào năm 2025. Riêng Singapore, một thị trường tuy đã phát triển nhưng vẫn đầy tiềm năng, được dự đoán sẽ tăng trưởng 3% trong cùng kỳ.

Ngoài các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Vinexpo Asia 2025 cũng hướng đến các thị trường đang phát triển nhanh như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây là những quốc gia có nhu cầu tiêu thụ rượu vang và rượu mạnh ngày càng tăng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và đầu tư. Mở ra cơ hội phát triển cho thị trường Đông Nam Á

Với sự quy tụ của hàng ngàn chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành, Vinexpo Asia 2025 không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi kinh doanh, khẳng định sức hút mạnh mẽ của thị trường Đông Nam Á với ngành rượu vang và đồ uống có cồn quốc tế, mà còn là sự kiện quan trọng định hình xu hướng của ngành rượu vang và rượu mạnh tại châu Á trong những năm tới. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành rượu vang và rượu mạnh tại châu Á, cùng những cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Tại Việt Nam, Phòng Thương mại & Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) là đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành tham gia Vinexpo Asia 2025. CCIFV mong muốn thông tin về triển lãm được lan tỏa rộng rãi đến các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành đồ uống và thực phẩm tại Việt Nam. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường quốc tế và mở rộng kinh doanh.