CEO Nguyễn Khôi: “Khởi nghiệp không phải vì muốn kiếm tiền“

(PLO) -  Từ chối làm việc tại Microsoft, Nokia- những ông lớn trong ngành công nghệ, chàng kỹ sư máy tính Nguyễn Khôi quyết tâm về nước khởi nghiệp với mong muốn khẳng định bản thân và đem đến nhiều giá trị hơn cho xã hội. Anh cũng là người tiên phong đưa Wefit phát triển với nhiều tính năng hiện đại đáp ứng nhu cầu sức khỏe và thể hình. 
 

Chàng kỹ sư tr ưa thích các mô hình nhân văn 

Nguyễn Khôi sinh năm 1991, tốt nghiệp ngành kỹ sư máy tính Học viện Công Nghệ Illinois (Mỹ). Từng từ chối nhiều cơ hội làm việc và phát triển trên đất Mỹ, Nguyễn Khôi nung nấu ý tưởng trở về Việt Nam lập nghiệp, đem kinh nghiệm cùng những kiến thức học được để tạo ra nhiều giá trị hơn cho xã hội. Vì lẽ đó mà ngay từ những ngày đầu, anh đã bị thu hút bởi các mô hình mang tính nhân văn. Khi trở về Việt Nam Nguyễn Khôi cũng đã từng tham gia vào hệ thống giáo dục TOPICA Edumall và trở thành phó thủ lĩnh chỉ một năm sau đó. Tại đây anh cũng học được những bài học vô giá, đứng lên sau những thất bại, làm việc hết mình và sống trọn với đam mê. 

Từng từ chối nhiều cơ hội làm việc và phát triển trên đất Mỹ, Nguyễn Khôi nung nấu ý tưởng trở về Việt Nam lập nghiệp
Từng từ chối nhiều cơ hội làm việc và phát triển trên đất Mỹ, Nguyễn Khôi nung nấu ý tưởng trở về Việt Nam lập nghiệp

Rời khỏi Topica sau hai năm gắn bó, Nguyễn Khôi tiếp tục chinh phục thử thách mới trong lĩnh vực sức khỏe và thể hình. Học hỏi những mô hình tiên tiến của các nước, ứng dụng linh hoạt vào thị trường Việt Nam để tạo ra một sản mang liên kết mạnh mẽ giữa công nghệ và dịch vụ. Wefit không chỉ tạo ra những giá trị nhân văn hướng đến rèn luyện và chăm sóc sức khỏe mà còn có tính kết nối người đi tập và các phòng tập : “Wefit tạo ra với kì vọng giúp khách hàng tham gia tập luyện một cách dễ dàng hơn thuận tiện hơn và đồng thời cũng giúp các đối tác ở các phòng tập tối ưu hóa được chi phí vận hành của họ, gia tăng được lợi nhuận”. (CEO Nguyễn Khôi). Nguyễn Khôi cũng cho biết có trên 5000 lượt khách hàng đang sử dụng trên hệ thống của Wefit với tần xuất tập luyện gấp đôi so với thị trường truyền thống. Hiện tại Wefit đang mở rộng mô hình hướng tới quy mô phục vụ hàng triệu người. 

Cột mốc hai tuần một thứ mới- trong 5 năm thu hút 10% dân s

Những năm gần đây, nhu cầu rèn luyện - làm đẹp tăng cao tuy vậy riêng trong lĩnh vực sức khỏe- thể hình số lượng tham gia thường xuyên chỉ chiếm khoảng hơn 3% dân số. Sự luyện tập không đều đặn và liên tục không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu của các phòng tập mà còn ảnh hướng đến chính quyền lợi và hiệu quả luyện tập của khách hàng. Để giải quyết nhu cầu vướng mắc từ khách hàng, Wefit hình thành nhiều “mạng lưới” phòng tập giúp cho khách hàng dù đang ở bất kì nơi đâu đều có thể đến phòng tập gần nhất. Song song với việc mở rộng mô hình, Wefit cũng liên tục nâng cấp hệ thống đa dạng,tiện ích hơn. 

Ngay từ những ngày đầu, anh đã bị thu hút bởi các mô hình mang tính nhân văn
Ngay từ những ngày đầu, anh đã bị thu hút bởi các mô hình mang tính nhân văn

Nếu ban đầu hệ thống của Wefit chỉ cho phép khách hàng đặt lịch tập luyện thì đến nay người dùng có thể tìm kiếm và lựa chọn được những phòng tập gần mình nhất. Nhiều thông tin, bài viết và ưu đãi hấp dẫn cũng được cập nhật thường xuyên. Bên cạnh đó, giao diện của Wefit cũng có nhiều đổi mới với những tính năng thông minh như định vị, tim kiếm và lọc thông tin... CEO Nguyễn Khôi luôn tâm niệm không bao giờ đặt ra một chất lượng vừa đủ, “Hai tuần một thứ mới” là phương châm mà Nguyễn Khôi và đội ngũ của mình vẫn đang thực hiện. 

Trong 5 năm này, cùng với việc nâng cao chất lượng Wefit sẽ tiếp tục hoàn thiện các tính năng và mở rộng ra nhiều lĩnh vực mới xoay quanh phong cách cá nhân và làm đẹp (stylelife). Ngoài hai thị trường chính là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Wefit cũng sẽ phát triển thêm tại nhiều địa phương khác trên cả nước hướng tới mục tiêu phục vụ cho khoảng 10% dân số. Trong tương lai xa hơn, với chất lượng công nghệ và quy mô dịch vụ , Wefit hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu tại thị trường quốc tế, cụ thể là các nước trong khu vực Đông Nam Á, Đông Á, Nam Mỹ,…

Start-up trẻ khởi nghiệp không phải vì kiếm tiền

Mang trong mình nhiều hoài bão muốn khẳng định bản thân và đem đến nhiều giá trị mới cho xã hôi, Nguyễn Khôi không khởi nghiệp vì muốn kiếm được nhiều tiền, bởi theo anh tâm niệm nếu muốn kiếm tiền thì không nên khởi nghiệp. Khi ở Mỹ hay khi đã trở về Việt Nam anh cũng từng nhiều lần từ chối nhiều công việc với mức lương hấp dẫn. 

Khởi nghiệp luôn là giai đoạn khó khăn với nhiều start-up trẻ, ấy thế mà với Nguyễn Khôi anh lại cho rằng thời gian khó khăn và khủng hoảng nhất lại là lúc công việc đã đi hoạt động và phải làm sao để chúng trở nên bền vững. Bắt đầu với nhiều khó khăn về tài chính, Nguyễn Khôi cũng hiểu được những khó khăn mà nhiều bạn trẻ gặp phải. Đã từng có lúc, anh phải chia tay với một nửa đội hình khởi nghiệp khi ấy vượt qua nỗi buồn anh lại rút ra được nhiều bài học ý nghĩa.

Nhắc đến tinh thần khởi nghiệp của bản thân và nhiều bạn trẻ, CEO Nguyễn Khôi cho rằng môi trường khởi ngiệp ở Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển, nhiều bạn trẻ có kiến thức và kỹ năng rất tốt tuy nhiên để thực sự bùng nổ thì cần sự gắn kết mạnh mẽ hơn nữa giữa các yếu cấu thành.Bởi lẽ Star-up ở Việt Nam rất cần đến sự hỗ trợ về vốn, chính sách, môi trường hoạt động,… 

Đọc thêm