Chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines đạt hơn 95% trong dịp Tết

(PLO) - Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa cho biết, trong dịp cao điểm Tết từ ngày 08-22/02/2018 (tức 23 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến mùng 07 tháng Giêng năm Mậu Tuất), Hãng đã khai thác thành công hơn 6.200 chuyến bay nội địa và quốc tế, phục vụ gần 880.000 lượt hành khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2017.  
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đó, đặc biệt phải kể đến đường bay trọng điểm Hà Nội - Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines đã khai thác gần 1.900 chuyến với sản lượng hành khách đạt hơn 280.000 lượt khách, tăng 13,7% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, nhờ có sự chuẩn bị kỹ càng về công tác bảo dưỡng, kỹ thuật, trên 98% máy bay của Hãng đều sẵn sàng đưa vào khai thác phục vụ cao điểm Tết, qua đó giúp chỉ số đúng giờ (OTP) khởi hành đạt trên 90%, vượt 3% so với kế hoạch. 

Đặc biệt, ngày 15/2 (tức 30 tháng Chạp) và ngày 19/2 (tức mùng 4 tháng Giêng), chỉ số OTP vượt mức hơn 95%. Đây là kết quả tiếp nối thành tích đúng giờ bền vững của Vietnam Airlines trong năm 2017 với chỉ số OTP khởi hành của các chuyến bay bình quân đạt trên 90%, đưa Vietnam Airlines vào nhóm những hãng hàng không đúng giờ nhất trên thế giới.

Ngoài ra, để không phải tăng  tần suất cất/hạ cánh, gây áp lực quá tải sân bay, Vietnam Airlines đã đưa nhiều máy bay thân rộng (Boeing 787, Airbus A350, A330) vào khai thác trên chặng bay cao điểm Hà Nội - TP Hồ Chí Minh với năng lực chuyên chở lên đến 300 hành khách/chuyến. Đây là một trong những biện pháp được Vietnam Airlines áp dụng nhằm nâng cao năng lực khai thác cũng như giảm áp lực tại sân bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua.