"Chiếc nôi" khởi nghiệp YouTube: Từ Hollywood đến Kpop

(PLVN) - Nhiều ngôi sao đình đám thế giới lại không bắt đầu bằng cách đứng trên sân khấu mà bằng… YouTube.
"Chiếc nôi" khởi nghiệp YouTube: Từ Hollywood đến Kpop ảnh 1

Nổi tiếng và thành công nhất từ YouTube chắc chắn phải kể đến ngôi sao Hollywood - Justin Bieber. Thực tế, tài năng của cậu đã được phát hiện vào năm 2007 khi nhà sản xuất âm nhạc Usher và Scooter Braun "lướt" Youtube và nghe được Bieber cover bài hát "With you" của Chris Brown. Đến nay, kênh Youtube của Justin Bieber đã đạt 66,3 triệu lượt theo dõi. Hai bài hit "Sorry" và "Baby" đã đạt lần lượt 3,4 tỷ và 2,6 tỷ lượt xem.

"Chiếc nôi" khởi nghiệp YouTube: Từ Hollywood đến Kpop ảnh 2

Một ngôi sao đình đám khác của Hollywood chính là Katy Perry. Trước khi cả thế giới biết đến những bài hát của cô trên Youtube như "Roar" (3,4 tỷ lượt xem), "Dark Horse" (3,1 tỷ lượt xem), "Last Friday Night" (1,3 tỷ lượt xem)… thì vào năm 2008, tên tuổi của nữ ca sĩ cũng chỉ được số ít biết đến sau khi cô đăng tải video ca nhạc của mình - "Ur So Gay" lên Youtube.

"Chiếc nôi" khởi nghiệp YouTube: Từ Hollywood đến Kpop ảnh 3

Ca khúc "Ur So Gay" đã tạo được hiệu ứng "viral" (chỉ những video có tính lan truyền cao) trên mạng xã hội và trở thành bản hit đầu tiên của Katy Perry. Ngày nay, Katy là một trong những ngôi sao "bự” nhất thế giới, thậm chí còn được mệnh danh là "kẻ thù truyền kiếp” của ”công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift. Kênh YouTube của nữ ca sĩ đã đạt tới 41,8 triệu lượt theo dõi.

"Chiếc nôi" khởi nghiệp YouTube: Từ Hollywood đến Kpop ảnh 4

Đáng nói, không chỉ Hollywood, YouTube cũng là mạng xã hội nổi đình nổi đám ở Hàn Quốc. Nhiều ngôi sao Kpop cũng từng tìm kiếm cơ hội "đổi đời” cho mình trên mạng xã hội này. Và những tên tuổi đã thành công có lẽ không hề xa lạ với khán giả hiện nay. Điển hình nhất chính là “Beyoncé Hàn Quốc” - Ailee. Năm 2006, Ailee bắt đầu đăng tải những video ca hát của mình lên kênh YouTube mang tên "mzamyx3”. Sau đó, cô tạo kênh YouTube thứ 2 với cái tên "aileemusic”, và đăng tải bản cover những bài hit nổi tiếng thế giới như ”Hero” của Mariah Carey, "Climb” của Miley Cyrus…. Kênh YouTube chính thức của cô hiện tại đạt 627.000 người theo dõi. Đến nay, Ailee là một trong những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn đối với giới trẻ Hàn Quốc.

"Chiếc nôi" khởi nghiệp YouTube: Từ Hollywood đến Kpop ảnh 5

Một cái tên khác mà nhiều netizen có thể đã biết tới là Wendy của nhóm nhạc Red Velvet. Trước khi debut, Wendy từng có một kênh YouTube riêng để tải lên các bản cover của mình nhưng hiện tại kênh này đã bị xóa sau khi gia nhập SM Town.Hiện nay nhiều fan hâm mộ muốn ”đào lại” những bản cover từ xưa của Wendy, nhưng điều này như ”mò kim đáy bể” vậy.

"Chiếc nôi" khởi nghiệp YouTube: Từ Hollywood đến Kpop ảnh 6

Ngoài ra, còn nhiều ngôi sao Kpop khác cũng nổi lên từ YouTube, ví như B.M (K.A.R.D), Eric Nam, Jae (Day6), Yuju (G-FRIEND)… Quả thực, với số lượng người dùng khổng lồ, tốc độ lan truyền của YouTube cực kỳ nhanh chóng, YouTube đã là ”cái nôi” khởi nghiệp cho rất nhiều ngôi sao quốc tế từ bao lâu nay. Mặc dù hiện nay có nhiều trang mạng xã hội khác nổi lên nhưng YouTube vẫn là một nền tảng đăng tải và chia sẻ video khó thể đánh bại với 2 tỷ người dùng tích cực (theo thống kê mới nhất của Google).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm