“Kinh tế khó khăn khiến nhiều người phải thắt chặt chi tiêu, không thoải mái sắm sửa như bình thường nên có ngày shop quần áo của tôi chẳng chốt nổi chục đơn hàng”, chị Lê Mai – chủ shop quần áo online trên phố Cầu Giấy – Hà Nội than thở.
Trước khi dịch Covid diễn ra, trên facebook bán hàng của chị Mai vẫn “chốt” được gần 100 đơn hàng mỗi ngày và phần lớn khách là sinh viên hoặc dân văn phòng. “Mức giá trung bình cho mỗi sản phẩm không quá 350 nghìn và để bán được hàng, nhà tôi chỉ lấy lãi mỗi cái vài chục đến hơn trăm nghìn thôi. Bán lấy số lượng làm lãi, mỗi món một ít nhưng đông khách sẽ được nhiều. Bởi thế lượng khách quen, khách ‘truyền miệng’ khá là nhiều”, chị kể.
Nhưng từ khi Covid ập đến, nhà nhà người người hạn chế mua sắm, nhất là quần áo nên lượng khách mua hàng online nhà chị đã giảm trầm trọng, thậm chí đến khách quen cũng không thấy đâu. Sau khi suy đi tính lại và không đành nhìn những bộ quần áo mới tinh bị lỗi mốt “nằm bất động một chỗ”, vợ chồng chị quyết dùng “chiêu” đầu tư thêm tiền để “chạy” quảng cáo online, mong mở rộng nguồn khách hàng mới; đồng thời sẽ miễn phí giao hàng, lấy công làm lãi.
Trong lúc “đau đầu” chọn thẻ ngân hàng giúp tối ưu chi phí thì chị được một người bạn mách nước về gói tài khoản M-Business của MSB có ưu đãi hoàn tiền 10% phí quảng cáo online khi thanh toán qua thẻ Visa Debit. “Gói tài khoản này hữu ích hơn cả mong đợi của tôi. Chuyển khoản trên ngân hàng điện tử thì vèo cái đến nơi. Dùng thẻ chạy quảng cáo facebook thì được hoàn tiền, tiết kiệm được một khoản kha khá. Riêng số tài khoản thì được chọn số đẹp theo phong thủy, theo ý muốn. Nói không phải mê tín nhưng quả thật, từ khi dùng số tài khoản của MSB, khách biết đến shop của tôi nhiều hơn nên các đơn hàng cũng tăng dần đều”, chủ shop quần áo online này hỉ hả.
|
Việc ứng vốn nhanh từ thấu chi hoặc thẻ tín dụng của MSB như “phao cứu sinh” giúp chủ shop online chớp được thời cơ kinh doanh. |
Giống như chị Mai, anh Quốc Anh - chủ shop online chuyên phân phối mỹ phẩm xách tay từ châu Âu (Quận 3, TP HCM) cũng tận dụng tối đa các tính năng của gói tài khoản siêu miễn phí M-Business.
Anh chia sẻ, dù chỉ bán online nhưng shop của anh có đến gần 30 cộng tác viên cùng hỗ trợ bán hàng tại TP HCM và một số tỉnh thành lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… Thế nên, việc dùng gói tài khoản M-Business giúp anh tiết giảm được kha khá chi phí vận hành.
Được miễn phí tới gần 50 loại phí giao dịch ngân hàng như: chuyển khoản, SMS banking, Internet Banking… nên anh thoải mái thanh toán “tiền hoa hồng” cho cộng tác viên, tiền hàng cho đối tác cùng nhiều khoản giao dịch cần thiết khác mà không sợ tốn phí chuyển khoản.
“Dùng gói tài khoản này tiện thật, không kể ngày hay đêm, bất cứ lúc nào chuyển khoản thì chỉ vài giây sau, các bạn hàng nhận sẽ được tiền luôn. Hạn mức chuyển khoản lại cao, tới 16 tỷ/ngày nên giao dịch “hàng – tiền” thông suốt, không lo chậm trễ hay nhỡ việc”, chủ shop online mỹ phẩm này giãi bày.
Với các chủ shop, nhiều khoản tiền thu – chi “ra vào” liên tục mà không có thời gian ghi chép nên anh Quốc Anh chia sẻ, chỉ cần vài thao tác với ứng dụng MSB mBank trên điện thoại là tra soát được lịch sử giao dịch. Việc kiểm soát, quản lý dòng tiền theo đó cũng tiện lợi, dễ dàng hơn bao giờ hết.
Bên cạnh đó, chủ shop mỹ phẩm online này còn tiết lộ, điều anh ưng nhất chính là tính năng ứng vốn nhanh của gói tài khoản M-Business. Có lần, bạn gọi điện bảo có lô hàng tốt, giá được ưu đãi thêm đến 30% nên đợi đối tác báo “hàng đi được” thì phải chốt ngay và 2 hôm sau cần chuyển tiền luôn.
Dòng vốn chưa kịp xoay vòng mà làm thủ tục vay ngân hàng lại lâu, phức tạp nên “… tôi đã sử dụng ngay tính năng ứng vốn nhanh từ khoản thấu chi được MSB cấp trước đó do sử dụng M-Business. Thấu chi này được cấp dựa trên dòng tiền ghi có của tôi nên thủ tục rất đơn giản. Chỉ với một thao tác chuyển tiền từ tài khoản thấu chi sang tài khoản thanh toán là tôi có thể chuyển tiền ngay cho đối tác và nhận được ưu đãi giá rất hời. Đấy, bữa đó lãi có khi bằng lãi của cả 3 tháng cộng lại, may thật.”, anh Quốc Anh hồ hởi nhớ lại.
|
“Vũ trụ siêu miễn phí” của gói tài khoản MSB M-Business là một trong những “chiêu” hiệu quả giúp chủ shop online vượt khó thời Covid. |
Trong “cái khó” nhất định cần “ló cái khôn”, mỗi chủ shop online đều có những “võ” riêng để xoay sở kinh doanh tại thời điểm hậu Covid khó khăn. Tiết kiệm các khoản phí vận hành, tận dụng triệt để những ưu đãi từ ngân hàng, tìm đến nơi cho ứng vốn nhanh… và đặc biệt “lo toan ở đâu, ở đó có gói tài khoản MSB M-Business” đang là bí kíp hiệu quả được rỉ tai của các chủ shop online.