Theo niêm yết giá vé được Ban tổ chức (BTC) cuộc thi công bố, thì vé Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 được chia ra làm 7 hạng, lần lượt là bạch kim, kim cương, vàng, bạc 1, 2, 3 và vé phổ thông. Giá thấp nhất là vé phổ thông, ba triệu đồng/ vé và giá cao nhất là hạng bạch kim, lên đến 25 triệu đồng/ vé.
Các vé hạng khác như kim cương, vàng, bạc dao động từ 20- 5 triệu đồng/ vé. Hiện, hình thức giảm giá 30% đang được áp dụng. Giá vé này khi công bố đã khiến nhiều khán giả “than trời”. Tuy nhiên, điều bất ngờ là tuy giá vé rất cao so với các chương trình biểu diễn trên thị trường, nhưng đến thời điểm này, theo thông tin từ phía phòng vé cuộc thi, vé bán rất chạy.
Cụ thể, theo thống kê đặt chỗ từ phòng vé đêm chung kết cho thấy, số lượng vé bán ra đã hơn một nửa, mặc dù đến 28/8 mới diễn ra đêm chung kết. Điều đáng ngạc nhiên là tuy có mức giá cao nhất, lại không được khuyến mại, giảm giá, nhưng chỗ ngồi bạch kim có giá trị 25 triệu đồng đã được đặt hơn 2/3 số ghế ngồi.
Lý do là BTC đã đưa ra những ưu ái hết sức đặc biệt dành cho khách như dự tiệc trước khi diễn ra chung kết, được sử dụng lối vào có thảm đỏ, được truyền hình trực tiếp cảnh bước vào từ thảm đỏ này… Điều này đã thu hút khá nhiều giới doanh nhân, người nổi tiếng không có trong danh sách khách mời mua tấm vé này.
Ngoài ra, những hạng mục vé còn lại cũng bán khá chạy, gần 50% số vé đã được bán ra, trong đó, bán ít chạy nhất lại là hạng vé phổ thông, có giá rẻ nhất, sau khi giảm 30% chỉ còn 2,1 triệu đồng. Có thể thấy, việc đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 giá cao ngất vẫn bán chạy là một “hiện tượng lạ” so với tình hình chung của làng biểu diễn – giải trí TP HCM và cả nước hiện nay.
Nhưng nếu xét về tính chất đặc biệt của nó, điều này không hoàn toàn khó hiểu. Với nhiều người thu nhập không khá giả, họ sẵn sàng lựa chọn ngồi trước màn hình tivi xem trực tiếp hơn là bỏ 2 triệu đồng để được “mục sở thị”, thế nên ghế trống trong hạng mục phổ thông vẫn còn cho tới lúc này.
Tuy nhiên, càng những hạng mục vé VIP, bán càng chạy, cho thấy nhiều người không chỉ có nhu cầu đơn thuần đến xem trình diễn và kết quả của chung kết, mà đó còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu giữa giới doanh nhân và người nổi tiếng.
Nói một cách khác, đêm chung kết không chỉ là một buổi trình diễn mãn nhãn mà còn là một “cuộc chơi” của những người giàu. Nếu như thế, quả thật, BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 đã có những bước đi khá đúng đắn cho lựa chọn tung ra giá vé tưởng như “trên trời” của mình.