CSGT đo nồng độ cồn thể nào để tránh dịch viêm phổi do nCoV?

(PLVN) - Ngày 2/2, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông (Cục CSGT, Bộ Công an), cho biết CSGT sẽ dùng ống thổi một lần để đo nồng độ cồn chủ phương tiên tham gia giao thông...
CSGT kiểm tra nồng độ cồn của lái xe.
CSGT kiểm tra nồng độ cồn của lái xe.

Nội dung trên được nêu rõ trong công điện của lãnh đạo Cục gửi các đơn vị trên toàn quốc.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với tài xế, CSGT phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ; vệ sinh tiệt trùng cho thiết bị đo.

Thượng tá Nhật giải thích thêm, trước đây CSGT tuân thủ hai bước khi kiểm tra nồng độ cồn là định tính và định lượng.

Ở bước định tính, các tài xế sẽ cùng thổi vào một phễu ở đầu máy đo nồng độ cồn, tuy nhiên lái xe không phải ngậm vào phễu mà thổi ở một khoảng cách nhất định, trong trường hợp máy đo báo có cồn, cảnh sát mới tiếp tục dùng ống thổi ngậm một lần để xác định người vi phạm ở mức bao nhiêu (định lượng).

“Với công điện nêu trên, CSGT sẽ chỉ dùng ống thổi định lượng một lần và được tiệt trùng trước khi đưa vào sử dụng. Cảnh sát khi làm nhiệm vụ phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn”, Thượng tá Nhật nói.

Ngoài ra, Cục CSGT cũng yêu cầu lực lượng chức năng trên toàn quốc kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp chở người nhập cảnh, vận chuyển động vật hoang dã trái phép. 

Đọc thêm