Cuộc chiến giành thị phần từ các 'ông lớn' thương mại điện tử dịp 8/3

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để kích cầu tiêu dùng trong dịp Lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, hàng loạt các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) lớn trong nước đã rục rịch khuyến mãi trước đó hàng tuần, với hàng loạt chiêu sale “khủng” từ mọi ngành hàng để người dân thỏa sức mua sắm...

Sau Tết Nguyên đán 2023, ngày Lễ tình nhân 14/2, đây là dịp để các đơn vị kinh doanh, bán hàng đẩy mạnh các chương trình kích cầu mua sắm. Trong số đó, các sàn thương mại điện tử như Shoppe, Tiki, Lazada... đã tung ra nhiều sự kiện ưu đãi đặc biệt, giảm giá sâu với nhiều sản phẩm, ngành hàng khác nhau.

Người tiêu dùng có thể thỏa sức lựa chọn mua sắm với các dòng sản phẩm từ mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồng hồ, nước hoa, hoa khô... với mức giá giảm sâu từ 20-50%. Đặc biệt, năm nay các mặt hàng như quần áo, váy vóc đặc biệt áo dài từ nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng góp mặt trong cuộc chạy đua “chiếm thị phần khách” năm nay, với mức ưu đãi khủng từ 20-60%.

Các sàn thương mại điện tử đua nhau tung chiêu hút khách dịp 8/3.

Các sàn thương mại điện tử đua nhau tung chiêu hút khách dịp 8/3.

Cụ thể, trong dịp này, sàn thương mại điện tử Lazada đã triển khai chuỗi sự kiện “Siêu sale sinh nhật Lazada 2023” từ ngày 28/2/2023 đến hết ngày 13/3/2023 với rất nhiều ưu đãi khủng như : Voucher tích lũy lên tới 800.000 đồng; miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn 0 đồng; hoàn tiền tối đa đến 50% các chương trình như “Siêu tiệc thương hiệu” từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Apple, Adidas, Clinique,…

Không đứng ngoài cuộc chạy đua, ông lớn Shoppe cũng tung ra hàng loạt các chương trình siêu sale đối với các ngành hàng như thời trang, điện tử, mỹ phẩm... Cụ thể, cách ngày 8/3 hàng tuần, Shoppe đã tổ chức chương trình “Siêu sale đầu năm” 3/3, với nhiều mặt hàng chính hãng được giảm tới hơn 60%.

Bên cạnh đó, hàng loạt deal hời dành cho phái nữ như mỹ phẩm, đồ trang trí decor nhà cửa, quần áo, giày dép... cũng được tung ra. Đơn cử như: Bộ sản phẩm kem dưỡng da POND’S từ 760.000 đồng giảm 39% còn 463.000 đồng/bộ kèm theo mã phí ship 0 đồng; Son Mac từ 590.000 giảm 48% còn 309.000 đồng/thỏi; Tinh chất phục hồi da và chống lão hóa trà đen Innisfree Black Tea Youth Enhancing Ampoule 50ml từ 1,3 triệu giảm còn 1.030.000 đồng; Robot hút bụi lau nhà thông minh Ecovacs Deebot OZMO U2 PRO có giá 8,9 triệu giảm còn 5.099.000 đồng;...

Vô vàn các sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu được giảm giá sâu thu hút người tiêu dùng trên các trang Thương mại điện tử.

Vô vàn các sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu được giảm giá sâu thu hút người tiêu dùng trên các trang Thương mại điện tử.

Kèm theo đó, Shopee còn tung ra hàng loạt các mã giảm giá từ 10-20% từ các đơn vị bán hàng, giảm giá vận chuyển cùng loạt minigame tặng xu hấp dẫn… tới người tiêu dùng.

Tiki cũng không kém cạnh khi đưa ra hàng loạt “thính” hút các “thượng đế” độc thân như: “Astra day-Sale Freeship” từ ngày 1-3/3 với mức khuyến mãi lên đến hơn 50% cho tất cả các ngành hàng cùng hàng nghìn sản phẩm.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn triển khai các ưu đãi kết hợp với voucher giảm giá gồm freeship, coupon nhà bán hàng, ưu đãi hội viên, thẻ tín dụng… kết hợp cùng việc sử dụng đồng Astra của sàn để “bắt đáy” sản phẩm với giá thấp nhất.

Những cái tên khác trong cuộc chiến thương mại điện tử tại Việt Nam như Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu... cũng tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi dịp 8/3 ngoài việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng. Đơn cử, đơn vị vàng bạc trang sức DOJI đưa ra mức ưu đãi trang sức cao cấp chỉ từ 8,3 triệu đồng. Cơ hội nhận hộp quà hoa hồng vàng 9999 và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn khác...

Dịp Lễ 8/3 tới gần, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội cũng đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi lớn.

Nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội cũng triển khai các chương trình khuyến mãi lớn trong dịp 8/3 này.

Nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội cũng triển khai các chương trình khuyến mãi lớn trong dịp 8/3 này.

Tại hệ thống siêu thị Co.opMart đồng loạt giảm giá đến 50% cho hơn 1.000 sản phẩm làm đẹp và quà tặng, chủ yếu là các loại mỹ phẩm từ những thương hiệu uy tín như Double Rich, Olay, Rejoice, Dove,... Các loại mỹ phẩm và quà tặng được siêu thị phối hợp với các nhà cung cấp thiết kế dạng hộp quà xinh xắn, màu sắc đẹp mắt với phiên bản đặc biệt dành riêng cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, có giá bán trung bình từ 72.000 đến 399.000 đồng/sản phẩm tùy loại.

Không kém cạnh, hệ thống siêu thị WinMart cũng triển khai tuần lễ khuyến mãi “Nhan sắc thăng hạng - Rộn ràng săn sale” với nhiều ưu đãi hấp dẫn áp dụng cho hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm, đồ dùng chăm sóc cá nhân,... có giá từ vài trăm nghìn đồng tới vài triệu đồng/bộ sản phẩm (tùy loại).

Ngoài ra, hệ thống siêu thị WinMart cũng áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển, giao hàng siêu tốc trong ngày với các đơn hàng từ 300.000 đồng trở lên nhằm tri ân khách hàng, giúp người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ đón một ngày kỷ niệm 8/3 trọn vẹn và ý nghĩa bên người thân.