Cuối tháng Chín, sự cố cáp quang biển Liên Á bắt đầu được xử lý

Thông báo từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển Liên Á cho hay, dự kiến tới ngày 24/9 tới, đối tác mới bắt đầu xử lý sự cố đứt cáp ngày 27/8 vừa qua.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: fwallpapers.com)

Trích thông báo từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển Liên Á (IA), đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, dự kiến tới ngày 24/9 tới, đối tác mới bắt đầu xử lý sự cố đứt cáp ngày 27/8 vừa qua.

Trước đó, vị trí đứt cáp IA được xác định là cách trạm cập bờ Hong Kong khoảng 54km.

Như vậy, phải mất gần một tháng kể từ khi sự cố xảy ra, các đơn vị liên quan mới "dự kiến" được ngày xử lý sự cố trên tuyến cáp Liên Á.

Trong khi đó, ở sự cố tuyến cáp AAG, các đơn vị đã bắt tay vào sửa chữa và phát hiện thêm một điểm cáp lỗi mới, nâng tổng số điểm lỗi của tuyến cáp này lên ba điểm. Và, theo dự kiến, điểm mới này sẽ được hoàn tất vào ngày 15/9. Hiện chưa biết việc phát hiện thêm sự cố có ảnh hưởng tới tiến độ sửa chữa hay không bởi trước đó, kế hoạch sửa xong là vào ngày 24/9.

Tuyến cáp quang biển IA được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang sẽ cập bờ tại Vũng Tàu. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbit/giây với tổng vốn đầu tư ban đầu cho tuyến cáp này là 200 triệu USD./.

Đọc thêm