Đà Nẵng: Yêu cầu chủ cơ sở lưu trú xin lỗi khách du lịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đoàn kiểm tra quận Ngũ Hành Sơn yêu cầu chủ cơ sở lưu trú Sea Sand Hotel 1 phải liên hệ xin lỗi du khách T.T.T.D vì đã vi phạm một số quy định trong lĩnh vực du lịch.
Cơ sở lưu trú Sea Sand Hotel 1 bị lập biên bản xử phạt hành chính với nhiều lỗi vi phạm.
Cơ sở lưu trú Sea Sand Hotel 1 bị lập biên bản xử phạt hành chính với nhiều lỗi vi phạm.

Ngày 9/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, đoàn kiểm tra của quận đã tiến hành làm việc với đại diện pháp lý của cơ sở cơ sở lưu trú Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), sau khi nắm bắt thông tin du khách T.T.T.D khi lưu trú tại đây "tố" về chất lượng dịch vụ.

Đồng thời, UBND quận Ngũ Hành Sơn lập biên bản với các lỗi vi phạm hành vi không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch.

Cụ thể: Cơ sở đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách T.T.T.D đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 01/5/2023 đến 13/5/2023, tuy nhiên, đến ngày 01/5/2023, cơ sở không bàn giao đúng phòng lưu trú 601 như thỏa thuận.

Phiếu thu tiền của cơ sở đối với chị T.T.T.D.

Phiếu thu tiền của cơ sở đối với chị T.T.T.D.

Lỗi vi phạm thứ 2, cơ sở Sea Sand Hotel 1 vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch: Không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới.

Hình ảnh do khách hàng T.T.T.D tố trên mạng xã hội.

Hình ảnh do khách hàng T.T.T.D tố trên mạng xã hội.

Trước những vi phạm trên, đoàn kiểm tra đã Lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở Sea Sand Hotel 1 về hành vi vi phạm “không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch” quy định tại Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 45/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Theo quy định, mức tiền phạt đối với hành vi này là từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với cá nhân; từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với tổ chức.

Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở liên hệ với khách lưu trú T.T.T.D để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan như phản ánh và kết luận xử lý của đoàn kiểm tra.

Cơ sở Sea Sand Hotel 1 bị người dùng đánh giá 1 sao trên ứng dụng.

Cơ sở Sea Sand Hotel 1 bị người dùng đánh giá 1 sao trên ứng dụng.

Đoàn kiểm tra cũng tiến hành hướng dẫn, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, yêu cầu nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, bảo đảm văn minh thương mại, nụ cười thân thiện và nội dung bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch cho chủ cơ sở lưu trú. Cảnh cáo, nhắc nhở đối với hành vi vi phạm về đảm bảo điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch khi cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách; yêu cầu cam kết nếu tái phạm sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Trước đó, trên Hội nhóm Review du lịch, ăn uống Đà Nẵng – Hội An xuất hiện 1 bài viết của người dùng Tran Dung với nội dung cảnh báo, khách sạn lừa đảo, vô trách nhiệm…

Chi tiết bài viết phản ánh cách phục vụ của khách sạn khách sạn Sea Sand Apartment tại đường An Thượng 3, quận Ngũ Hành Sơn cũng như việc giao nhận phòng không đúng như thoả thuận ban đầu, mặc dù khách hàng đã thanh toán tiền đầy đủ từ trước.

Bài viết của chị T.T.T.D phản ánh về cơ sở lưu trú Sea Sand Apartment.
Bài viết của chị T.T.T.D phản ánh về cơ sở lưu trú Sea Sand Apartment.

Ngoài ra, vị khách này còn "tố" môi trường vệ sinh của cơ sở lưu trú này không được sạch sẽ, khách hàng phải tự lấy dụng cụ để thực hiện quét dọn phòng để vào ở. Cùng đó là nội thất bẩn, bị mốc, không được vệ sinh sạch sẽ.

Không chỉ nêu vụ việc của mình, người này còn thông tin luôn tình trạng của một vị khách nước ngoài cũng gặp vấn đề tương tự, khi đã đăng ký được phòng rồi, nhưng khi đến nơi, lại không còn phòng, mặc dù vị khách nước ngoài này đã thanh toán tiền qua App đặt phòng.

Trên ứng dụng Maps, cơ sở lưu trú này cũng bị khách hàng đánh giá 1 sao và nhiều tài khoản để lại nội dung “chê” như Điều kiện vệ sinh cực tệ "Như nhà hoang chết chủ…"

Nội dung bài viết phản ánh trên được đính kèm nhiều hình ảnh cũng như phiếu thu nhận tiền của khách hàng nên được cộng đồng mạng quan tâm và có tới hơn 1.000 lượt người bình luận xung quanh chủ đề này.

Đọc thêm