Đã thành lập hơn 100 điểm bán “Tự hào hàng Việt Nam”

(PLVN) - Sáng nay, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020.
Điểm bán Tự hào hàng Việt Nam đã xuất hiện gần khắp Việt Nam
Điểm bán Tự hào hàng Việt Nam đã xuất hiện gần khắp Việt Nam

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, tính đến nay, hệ thống phân phối hàng hóa đã được phát triển rộng khắp trên cả nước. Thông qua Đề án này đã thiết lập trên 100 Điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại 61 địa phương trên cả nước, cơ bản hoàn thành mục tiêu đến năm 2020, 100% các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương triển khai trên địa bàn Chương trình xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam.

Ngoài ra, Bộ cũng đã tổ chức gần 70 hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa được sản xuất trong nước; Tổ chức gần 100 lớp đào tạo về kỹ năng bán hàng, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh Việt Nam...

Hiện hàng Việt vẫn chiếm tỷ lệ cao trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước (trên 90%) và chiếm từ 60-96% tại các hệ siêu thị nước ngoài. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên, trong đó có các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh, đạt trên 80% mục tiêu của Đề án.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết sẽ đề xuất tiếp tục triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong giai đoạn mới, chú trọng hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã, hộ kinh doanh Việt Nam, hội nhập kinh tế quốc tế, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đọc thêm