Sáng 18/12/2022 tại Hà Nội Vòng Chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022 với sự tham gia của 3 trường Đại học gồm Đại học Luật Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp đã được tổ chức.
Cuộc thi thuộc Đề án Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021 - 2025 do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) chủ trì và Tạp chí Công Thương phối hợp tổ chức thực hiện.
Phát biểu khai mạc, thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh: “Bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Bất kể ai trong mỗi chúng ta cũng là một người tiêu dùng”.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu khai mạc |
Do đó, việc tìm hiểu và tự trang bị kiến thức cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân trên cương vị người tiêu dùng là một việc làm cần thiết, không chỉ với mỗi cá nhân mà với cả cộng đồng xã hội.
Là đối tượng người tiêu dùng trẻ và ngày càng chiếm vai trò quan trọng, các bạn học sinh, sinh viên là một trong những đối tượng người tiêu dùng cần được ưu tiên trang bị các kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho các hoạt động tiêu dùng. Do đó, Ban tổ chức đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu hướng đến đối tượng này.
Ba trường Đại học Luật Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp đã vượt qua hơn 10 trường đại học khác ở vòng sơ khảo để có mặt ở trận chung kết.
Kết quả, Đại học Luật Hà Nội đã giành giải Nhất cuộc thi, xếp tiếp theo lần lượt là Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp.
Đại diện SABECO - nhà tài trợ của cuộc thi, cho biết, đồng hành cũng cuộc thi "Tìm hiểu về Luật bảo vệ người tiêu dùng" lần này, SABECO khuyến khích các bạn trẻ hướng đến một lối sống khoẻ mạnh và tích cực bằng những hành động cụ thể và sáng tạo để cải thiện đời sống vật chất và tinh thần.
Ngoài ra, với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam, SABECO luôn chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).