Trong đó, doanh nghiệp cần lưu ý các vấn đề như: Tổ chức làm việc theo nguyên tắc dự phòng nhân lực, địa điểm làm việc dự phòng khi bị cách ly, đảm bảo hậu cần tại chỗ để thực hiện trực kỹ thuật 24/24 giờ, các tình huống triển khai khi xảy ra một hoặc nhiều các đài, trạm, khu vực bị cách ly…
Mở rộng dung lượng băng thông kết nối internet, nâng cao chất lượng các dịch vụ viễn thông, đặc biệt là các dịch vụ phục vụ cho làm việc trực tuyến, dạy và học từ xa.
Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông rà soát, bố trí lại các trang thiết bị dự phòng, các xe phát sóng lưu động, các phương án truyền dẫn dự phòng, thiết lập các tổ, nhóm kỹ thuật sẵn sàng xử lý sự cố, ứng cứu thông tin và triển khai mở rộng mạng lưới để đáp ứng nhu cầu phát sinh về dịch vụ viễn thông của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là tại các vùng dịch bệnh và các khu vực cách ly tập trung.