Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo mỹ phẩm như thuốc

(PLVN) - Mặc dù là mỹ phẩm, nhưng trên website sarahee.vn sản phẩm Sarahee được quảng cáo “thổi phồng” công dụng trị thâm, làm hồng vùng kín, nhũ hoa.... Quảng cáo này đang khiến người tiêu dùng hoang mang bởi có tác dụng như thuốc.

Sản phẩm Sarahee đang khiến người tiêu dùng hoang mang vì quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm Sarahee đang khiến người tiêu dùng hoang mang vì quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

“Thổi phồng” công dụng?!

Thời gian gần đây, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm Sarahee thuộc Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam được quảng cáo trên các website có công dụng như điều trị hay trị thâm. Điều này khiến người tiêu dùng cảm thấy khá hoang mang vì không biết công dụng thực sự của sản phẩm này có đúng như lời quảng cáo.

Từ phản ánh của người tiêu dùng, nhóm PV đã tìm hiểu, tiếp cận sản phẩm mang tên Sarahee đang được quảng cáo trên website sarahee.vn.

Tại website này, sản phẩm Sarahee được quảng cáo như sau: “SARAHEE - Trị Thâm Tận Gốc, Làm Hồng Thần Tốc…”. Không chỉ vậy, sản phẩm Sarahee còn được quảng cáo với những từ như: Điều trị dứt điểm thâm đen; dứt điểm không bao giờ thâm lại…

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo mỹ phẩm như thuốc ảnh 1
Website sarahee.vn sử dụng những từ: điều trị, dứt điểm... quảng cáo sản phẩm Sarahee khiến người tiêu dùng hoang mang vì có tác dụng như thuốc.  

Nhằm tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm, chúng tôi đã đăng ký để được tư vấn. Theo lời tư vấn, sản phẩm này ‘trị thâm’ được 5 vùng bao gồm: nhũ hoa, vùng kín, bẹn, nách, mông. Theo lời tư vấn các gói ‘trị thâm’ gồm 4 gói: Gói điều trị cơ bản có tác dụng xử lý vùng thâm, làm hồng với giá 1.580.000 đồng; Gói điều trị chuyên sâu có tác dụng đặc trị thâm nhũ hoa, làm hồng nhũ hoa có giá 1.590.000 đồng; Gói điều trị nâng cao có tác dụng trị vùng thâm sạm kể cả do di truyền có giá bán là 2.210.000 đồng; Gói điều trị toàn diện chuyên dùng cho người trị thâm từ 2-4 vùng trở lên có giá bán 2.7000.000 đồng.

Để sản phẩm phát huy công dụng, nhân viên tư vấn cho hay: “Sản phẩm gồm 2 lọ T1 lọ tròn là chuyên làm hồng và kích hồng và tăng độ sáng. T2 là lọ cao có tác dụng bóc tách sắc tố melanine, tăng sinh colagen, dưỡng ngăn ngừa tái thâm. Bôi hũ cao trước massage 30 giây rồi tiếp tục bôi hũ thấp. Ngày bôi 3 lần”.

Khi thấy chúng tôi lăn tăn về thành phần của sản phẩm, nhân viên tư vấn cho hay: “Thành phần gồm Vitamin E, Glutathione thiên nhiên, Chiết xuất Nha Đam, Cúc La Mã, Niacinamide. Yên tâm không có parabens nhé!”.

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo mỹ phẩm như thuốc ảnh 2
 

Theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm Sarahee được đăng ký bản công bố sản phẩm là mỹ phẩm, với dạng sản phẩm là kem dùng trên da, đồng thời có mục đích sử dụng là: giúp dưỡng da, dưỡng sáng da, góp phần ngăn ngừa và làm mờ vết thâm da, cho làn da trông sáng hồng hơn.

Chưa bàn đến tác dụng thực sự của sản phẩm này, việc sử dụng những từ ngữ và hình ảnh quảng cáo như phản ánh trên phải chăng sản phẩm Sarahee đang được quảng cáo “thổi phồng” công dụng, khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là thuốc?

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo mỹ phẩm như thuốc ảnh 3
Các gói "điều trị" được quảng cáo trên webiste. 

“Mập mờ” nguồn gốc xuất xứ?!

Theo lời quảng cáo, Sarahee là sản phẩm phân phối độc quyền của Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam có địa chỉ tại: Số 29 ngõ 151B đường Thái Hà, Phường Láng Hạ. Tuy nhiên, khi quan sát trên website sarahee.vn địa chỉ công ty lại được ghi tại: Số 10 Ngõ 51/25 Bằng Liệt, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Mang thắc mắc này hỏi tư vấn viên, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Địa chỉ công ty tại số 29 ngõ 151B đường Thái Hà, Phường Láng Hạ là địa chỉ văn phòng tổng chính cũng là nơi sản xuất. Còn địa chỉ tại số 10 Ngõ 51/25 Bằng Liệt, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam là nơi phân phối độc quyền sản phẩm Sarahee”?!

Nhằm tăng độ tin tưởng với khách hàng, nhân viên tư vấn khẳng định sản phẩm dựa trên dây truyền nghiên cứu của các chuyên gia Hàn quốc và sản xuất tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khi nhóm PV ngỏ ý muốn trực tiếp tới trụ sở công ty để xem và mua hàng trực tiếp, nhưng vị tư vấn viên từ chối: “Hiện tại bên mình không bán trực tiếp, vì nơi sản xuất không phận sự không được vào. Các bạn đặt hàng bên mình gửi về và kèm đầy đủ bảo hành cho các bạn”.

Hai sản phẩm của bộ mỹ phẩm Sarahee.

Để mục sở thị, nhóm PV đã đặt mua sản phẩm Sarahee gồm 2 lọ kem T1 và T2 như lời tư vấn. Theo quan sát trên 2 lọ kem, công dụng được in trên vỏ hộp là: “Kích thí tái tạo tế bào giúp vùng da thâm sạm trở nên sáng hồng và tươi trẻ. Ức chế sự hình thành và phát triển của  sắc tố melamin gây sạm màu, từ đó duy trì độ hồng hào theo thời gian”. Hoàn toàn không có bất cứ từ ngữ nào liên quan đến điều trị thâm, làm hồng như lời quảng cáo.

Một sản phẩm được đăng ký công bố là mỹ phẩm nhưng được quảng cáo như thuốc. Văn phòng công ty cũng là nơi sản xuất của sản phẩm, đặc biệt khách hàng cũng không thể trực tiếp đến mua hàng mà chỉ có thể đặt mua qua mạng. Liệu chăng có sự “mập mờ” về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm?

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh nội dung quảng cáo về sản phẩm Sarahee trên website sarahee.vn để có câu trả lời xác thực cho dư luận, tránh để người tiêu dùng hoang mang, nhầm lẫn công dụng của sản phẩm.

Theo Khoản 2, Điều 22, Nghị định 93/2011/NĐ-CP của Chính phủ, Quy định về xử phạt vi phạm hành chính về thuốc, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế

2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Quảng cáo mỹ phẩm khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm hoặc chưa nộp hồ sơ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm;

b) Tổ chức hội thảo, tổ chức sự kiện giới thiệu mỹ phẩm khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm hoặc chưa nộp hồ sơ đăng ký tổ chức hội thảo, tổ chức sự kiện giới thiệu mỹ phẩm;

c) Thông tin, quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc, làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục

Đọc thêm