Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QLGSBH) - Bộ Tài chính vừa có văn bản 1202/QLBH-PNT ngày 09/09/2024 về báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm do cơn bão số 3 gây ra.
Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, tại Văn bản này, Cục QLGSBH đề nghị các DN bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng.
Đồng thời, đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các DN bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan. Các báo cáo này gửi về Cục QLGSBH chậm nhất vào ngày 12/09/2024.
Được biết, ngay đầu giờ chiều, Công ty bảo hiểm AIA Việt Nam đã có báo cáo nhanh gửi Cục QLGSBH. AIA Việt Nam cho biết, tính đến 1h30 chiều ngày 09/09, thông qua các trưởng đại diện kinh doanh, văn phòng kinh doanh tại các địa bản, AIA Việt Nam ghi nhận có 5 trường hợp tử vong (4 khách hàng ở Hải Dương và 1 khách hàng ở Quảng Ninh). Tổng quyền lợi của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng.
Hiện, nhiều DN bảo hiểm đã chủ động cử cán bộ, nhân viên tới các địa bàn trọng điểm mà Bão số 3 đi qua để xác định thiệt hại về người và tài sản của khách hàng tham gia bảo hiểm. Nhiều DN cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và bồi thường cho các khách hàng bị thiệt hại do Bão số 3 để lại.