Theo đó, PC44 đề nghị truy tố ông Lê Sáu, nguyên Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng tội: “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo khoản 2 điều 285 với mức án phạt từ 3-12 năm tù.
Đề nghị truy tố chủ tàu Võ Quốc Hùng (chủ tàu Thảo Vân 2) và Nguyễn Ngọc Quân (nhân viên quản lý tàu du lịch) cùng về tội: “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” theo khoản 3 điều 214 (mức phạt từ 7-15 năm tù). Tài công Lê Công Chí (trực tiếp điều khiển tàu Thảo Vân 2) bị đề nghị truy tố tội: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy” theo khoản 3 điều 212 với mức hình phạt từ 7-15 năm tù.
Theo kết quả điều tra, mặc dù tàu Thảo Vân 2 là tàu cá hoán cải, không đảm bảo an toàn về mặt kỹ thuật nhưng Hùng vẫn đưa vào sử dụng để đón khách lưu thông trên sông Hàn. Riêng Quân trực tiếp bán vé, hướng dẫn và giới thiệu khách lên tàu Thảo Vân 2.
Tàu này chỉ được chở tối đa 28 người nhưng các đối tượng nói trên đã đưa 56 người lên ngồi trên tàu ngắm cảnh khiến con tàu bị lật chìm vào tối ngày 4/6. Vụ tai nạn khiến ba nạn nhân thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương phải nhập viện.
Riêng bị can Lê Sáu, người chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ hoạt động của Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng nhưng đã thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, xử lý nghiêm việc tàu Thảo Vân 2 hoạt động trái phép từ năm 2015 đến ngày 4/6/2016. Để chủ tàu neo đậu trái phép tại cảng Sông Hàn, tự do hoạt động trong thời gian dài.
Các hồ sơ liên quan đang được hoàn thiện để chuyển sang VKSND TP.Đà Nẵng truy tố theo quy định.