Cụ thể, sáng 27/05/2016 chị T.L nhận đồ của một người bạn ở Đà Lạt gửi do nhân viên của Viettel post chuyển đến. Ngay sau khi nhận đồ, chị mở ra thì phát hiện đồ của chị ( đồng hồ nữ) bị nứt mặt kính, hộp đựng thì vỡ nát.
|
|
Chiếc hộp chống sốc bị vỡ nát (Ảnh khách hàng cung cấp) |
“Cũng may lúc tôi mở ra thì cậu nhân viên giao hàng vẫn ở đó và chứng kiến toàn bộ quá trình mở đồ và hiện trạng chiếc đồng hồ của tôi…” – Chị T.L chia sẻ.
Bức xúc với sự viêc trên, chị T.L quyết định không nhận hàng và yêu cầu nhân viên của Viettel post lập biên bản sự việc tại chỗ.
|
Biên bản ghi nhận sự viêc giữa chị T.L và nhân viên giao hàng (Ảnh khách hàng cung cấp) |
Điều đáng nói ở đây, thay vì phản hồi cho chị T.L thì phía Viettel post lại báo với bên người gửi ở Đà Lạt (bạn chị T.L) là không đền bù món đồ bị vỡ vì lý do hàng không ghi giá trị nên chỉ đền bù giá trị bằng 4 lần tiền cước, tương đương 120.000 đ.
“Nhìn chiếc hộp lúc nhận hàng như bị bánh xe đè lên, hộp vỡ nát, mặt kính đồng hồ thì nứt, vây mà bên Viettel nói chỉ đền 120.000 tiền cước trong khi đồng hồ của tôi giá tiền triệu. Ship COD mà vô trách nhiệm vậy thì khách hàng nào dám gửi nữa, đồ nào là đồ không có giá trị mà bên Viettel post đưa ra lý do không đền vì không ghi đồ có giá trị …” – Chị T.L bức xúc chia sẻ thêm.
Cũng theo chị T.L chia sẻ, đây không phải lần đầu tiên mà đã quá nhiều lần bên vận chuyển Viettel post làm méo hộp, xây xước hàng hóa của chị, lần này chỉ là "giọt nước tràn ly" nên chị phải lên tiếng để mong phía Viettel post cải thiện lại dịch vụ của mình.
Việc vận chuyển hàng hóa, đảm bảo nguyên trạng hàng hóa là điều tất nhiên, nhưng sau khi Viettel post làm vỡ đồ có giá trị của khách mà chỉ giải quyết bằng việc đền bù tiền cước gửi cho khách lại là điều hết sức khó hiểu.
Trước sự viêc trên, đề nghị phía Viettel post sớm có câu trả lời thỏa đáng để đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng.
Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.