Điểm độc đáo của Komma UMV nằm ở khả năng kết hợp mọi ưu điểm của cả ô tô và xe máy. Thiết kế của nó đã tận dụng những ưu thế của ô tô truyền thống, xe máy, xe địa hình ATV, và thậm chí là xe tuktuk.
Komma UMV cơ bản là một chiếc ô tô có 4 bánh, trang bị nóc che mưa nắng, cửa ra vào và khoang hành lý. Mặc dù khoang hành lý này không lớn như ô tô thông thường, nhưng nó vẫn rộng rãi hơn so với khoang đựng đồ dưới yên xe máy.
Tuy vậy, Komma UMV lại có kích thước chỉ bằng một chiếc xe máy thông thường. Nó nhỏ hơn 80% so với ô tô truyền thống, sử dụng ít năng lượng hơn 66%, giảm 70% chi phí vận hành và nhiên liệu so với xe xăng thông thường. Đồng thời, vẫn giữ được những tính năng an toàn như dây an toàn và túi khí (phía trước và bên cạnh). Người lái xe không cần đội mũ bảo hiểm.
|
Komma UMV cơ bản là một chiếc ô tô có 4 bánh, trang bị nóc che mưa nắng, cửa ra vào và khoang hành lý. |
Thêm vào đó, Komma được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh, phanh ABS, hệ thống chống bó cứng phanh và cảnh báo va chạm.
Nhờ vào kích thước nhỏ gọn, Komma dễ dàng lướt qua những dòng xe đông đúc, có thể đỗ xe ở những không gian chật hẹp mà không đòi hỏi kỹ năng lái xe quá cao.
Ngoài vẻ ngoại hình nhỏ gọn, có vài điểm làm cho Komma trông giống một chiếc xe máy, như việc sử dụng ghi đông thay vì vô lăng, và chỉ có một ghế phía sau thay vì ghế phụ bên cạnh tài xế (do đó, xe chỉ chở được tối đa 2 người lớn).
|
Chiếc xe sử dụng sử dụng ghi đông thay vì vô lăng |
Granstudio hy vọng rằng Komma sẽ mở ra một cách di chuyển mới trong đô thị. Bằng cách loại bỏ những nhược điểm của ô tô, người sử dụng vẫn có thể trải nghiệm tiện nghi tương tự và đồng thời hoà mình vào không gian xung quanh giống như những người lái xe máy và xe đạp khác.
|
Chiếc xe nhỏ gọn như 1 chiếc xe máy |