Đọc tên những Dự án ODA giao thông đang ì ạch tiến độ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo về tiến độ 5 dự án giao thông quan trọng sử dụng vốn vay ODA.
Tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên vay vốn của ADB, do PMU Mỹ Thuận đại diện chủ đầu tư đang chậm so với kế hoạch.
Tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên vay vốn của ADB, do PMU Mỹ Thuận đại diện chủ đầu tư đang chậm so với kế hoạch.

Thông tin tại cuộc họp về giải ngân tháng 5/2022 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa được tổ chức mới đây, lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cho biết, hiện có 5 dự án giao thông quan trọng sử dụng vốn vay ODA, trong đó có hai dự án chậm tiến độ.

Cụ thể, dự án cụm công trình Kênh nối Đáy - Ninh Cơ theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào tháng 6/2022. Tuy nhiên, sản lượng lũy kế đến ngày 25/5/2022 đạt 44%, không hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Ban quản lý các dự án đường thủy đang hoàn chỉnh các thủ tục để gia hạn Hiệp định vay vốn với Ngân hàng thế giới (WB) đến ngày 30/6/2023.

Dự án xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên (An Giang) do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận quản lý hiện đã bàn giao mặt bằng 15,2/15,7km (đạt 96,7%), đang thi công 3/3 gói thầu, sản lượng lũy kế đạt 3,96%, chậm 6,9% so với kế hoạch.

Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ban quản lý dự án 2 làm đại diện chủ đầu tư, tính đến cuối tháng 5/2022 đã triển khai thi công 2/11 gói thầu, sản lượng đạt khoảng 3,8%. Theo đánh giá của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, dự án này hiện cơ bản đáp ứng tiến độ yêu cầu. Bên cạnh đó, 2 gói thầu (XL06; XL10) đang thương thảo hợp đồng, dự kiến khởi công cuối tháng 5/2022; 5 gói thầu đã phát hành hồ sơ mời thầu, dự kiến khởi công tháng 6/2022; 2 gói còn lại dự kiến phát hành hồ sơ mời thầu vào cuối tháng 5/2022, khởi công tháng 8/2022.

Dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ do Ban quản lý dự án 2 quản lý. Tính đến cuối tháng 5/2022 đã có 2/4 gói thầu xây lắp đang triển khai thi công; 2 gói thầu còn lại là gói thầu (XL01) đã ký hợp đồng, gói thầu (XL03) đang xin ý kiến nhà tài trợ về kết quả đánh giá hồ sơ tài chính và danh sách xếp hạng nhà thầu, dự kiến khởi công trong tháng 6/2022.

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên do Ban quản lý dự án 2 quản lý, hiện 7/8 gói thầu đang thi công, 1 gói còn lại đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, dự kiến khởi công cuối tháng 5/2022. Theo Cục Quản lý chất lượng và công trình giao thông, sản lượng thi công tại dự án đến nay đã đạt khoảng 4,8%, cơ bản đáp ứng yêu cầu.

Đọc thêm