Kế hoạch thanh tra của tỉnh Đồng Nai đã được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phê duyệt tại Công văn số 7445/VPCP-V.I.
|
Bộ Tài nguyên và Môi trường trong một đợt công bố kết luận thanh tra tại Đồng Nai. |
Theo kế hoạch, Thanh tra tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện 3 cuộc thanh tra, Thanh tra các sở, ngành thực hiện 469 cuộc thanh tra. Trong đó Sở Xây dựng (3 cuộc), Sở Tư pháp (11 cuộc), Sở Y tế (2 cuộc), Sở Khoa học Công nghệ (19 cuộc), Sở Giáo dục Đào tạo (11 cuộc), Sở Văn hoá – Thể thao – Du lịch (19 cuộc), Sở Tài chính (6 cuộc), Sở Kế hoạch – Đầu tư (3 cuộc), Sở Lao động Thương binh xã hội (35 cuộc), Sở Tài nguyên Môi trường (13 cuộc), Sở Công thương (3 cuộc), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (315 cuộc), Sở Giao thông Vận tải (21 cuộc), Sở Nội vụ (3 cuộc), Sở Thông tin – truyền thông (5 cuộc)…
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng giao Thanh tra các huyện, thành phố thực hiện 43 cuộc thanh tra. Trong đó các huyện Định Quán (6 cuộc), Long Thành (4 cuộc), Xuân Lộc (3 cuộc), Trảng Bom (3 cuộc), Thống Nhất (4 cuộc), Vĩnh Cửu (3 cuộc), Tân Phú (6 cuộc), TP Long Khánh (3 cuộc), TP. Biên Hoà (3 cuộc)...
Về nội dung thanh tra, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các đơn vị thanh tra tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm như: công tác tiếp dân, xử lý tiêu cực, tham nhũng, thanh tra chuyên đề diện rộng việc chấp hành các chính sách pháp luật trong đầu tư xây dựng các công trình thuỷ lợi theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ. Thanh tra quản lý nhà nước về xây dựng, trang thiết bị y tế, tiêu chuẩn đo lường, công tác quản lý tài chính về ngân sách, đấu thầu, công tác quản lý đất đai, tài nguyên nước…
Ngoài các kế hoạch thanh tra, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai còn đề nghị các đơn vị có trách nhiệm phối hợp thanh tra chuyên đề diện rộng, thanh tra theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, thanh tra chuyên ngành theo chỉ đạo của Bộ, ngành.