'Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 tập trung vào các sản phẩm du lịch xanh, chuyển đổi xanh trong phát triển du lịch bền vững.
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ thông tin về Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (Ảnh: Thùy Dương).
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ thông tin về Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (Ảnh: Thùy Dương).

Theo ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, du lịch chuyển đổi xanh là thể hiện trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch.

“Chúng ta biết rằng, hiện nay mọi nền kinh tế của cả thế giới đang tập trung vào vấn đề chuyển đổi xanh, gắn giữa môi trường với xã hội và gắn với ngành kinh tế xanh đi theo hướng bền vững. Chính vì thế, mặc dù cách đây 3 năm, Hội chợ VITM Hà Nội từng lấy chủ đề Du lịch xanh, nhưng lần này chúng tôi đưa ra chủ đề "Du lịch Việt Nam- Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững". Chuyển đổi xanh bao gồm rất nhiều hoạt động, từ xây dựng các sản phẩm xanh, dịch vụ xanh, con đường du lịch xanh… để làm sao sản phẩm du lịch của Việt Nam hấp dẫn hơn, đổi mới hơn và có thể mang lại sự hưởng ứng của toàn xã hội đối với du lịch”, ông Vũ Thế Bình chia sẻ.

Du khách đến tham quan VITM Hà Nội 2024 sẽ có thông tin về các chương trình tour khuyến mại, 10.000 vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá ưu đãi…(Ảnh: Thùy Dương)

Du khách đến tham quan VITM Hà Nội 2024 sẽ có thông tin về các chương trình tour khuyến mại, 10.000 vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá ưu đãi…(Ảnh: Thùy Dương)

Theo BTC, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 11 - 14/4 tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE - Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Hội chợ sẽ có hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác. Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại Hội chợ.

Hội chợ sẽ có hai hoạt động chính là thương mại và xúc tiến du lịch, vì vậy sẽ có nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế...

Bên cạnh đó, các địa phương và các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch như Hội nghị "Xúc tiến, quảng bá du lịch Kiên Giang và Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội", Hội nghị "Xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên tại Thành phố Hà Nội năm 2024", Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh...

Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch còn có diễn đàn "Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững" diễn ra sáng 12/4/2024. Diễn đàn có nội dung trao đổi và thảo luận về việc nâng cao nhận thức và giải pháp chuyển đổi xanh đối với du lịch Việt Nam; xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; hiện thực hoá các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh…

Đọc thêm