|
Người Việt đi du lịch Việt. |
Người Việt đi du lịch Việt
Đại dịch Covid gây ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, trong đó ngành du lịch – vốn là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta lại phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và nặng nề nhất.
Đồng hành cùng với ngành du lịch để vượt qua giai đoạn khó khăn cũng như hưởng ứng chiến dịch kích cầu du lịch lần 2 của Tổng Cục Du Lịch, Mr Linh’s Adventures cho ra đời website Người Việt Du Lịch Việt www.nguoivietdulichviet.vn là một trang du lịch trực tuyến và thương mại điện tử bằng tiếng Việt để hỗ trợ du khách Việt có thể dễ dàng tiếp cận được với những chương trình du lịch với giá kích cầu “ngon- bổ- rẻ”.
Trên website có các sản phẩm tour kích cầu nội địa hấp dẫn như: Miền Bắc với các chương trình Ba Bể - Bản Giốc 3 ngày 2 đêm, nghỉ dưỡng tại hồ Ba Bể 2 ngày 1 đêm, khám phá Hà Giang 3 ngày 2 đêm hay những chương trình Landtour 1 ngày tại Ba Bể.
Với những vị khách yêu thích vận động, đặc biệt trong thời gian tháng 9 tháng 10 là mùa lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang tại vùng cao Tây Bắc, việc tận hưởng khung cảnh hùng vĩ đó sẽ trở nên vô cùng dễ dàng với các tour du lịch trekking tại Mù Cang Chải 5 ngày 4 đêm.
Với Miền Trung, các chương trình du lịch khám phá kỳ quan Phong Nha Kẻ Bàng, động Thiên Đường, sông Chày hang Tối với các trò chơi đa dạng, mạo hiểm đang chờ các du khách tự mình khám phá. Đặc biệt, Miền Trung cũng là nơi sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới được thống kê hàng năm trên các trang tạp chí du lịch được phát hành toàn cầu. Du khách có thể khám phá vẻ đẹp tuyệt vời đó qua các tour Phú Yên 3 ngày 2 đêm, Nha Trang 3 ngày 2 đêm.
Đến với Miền Nam, các vị khách sẽ ngây ngất với một Đà Lạt đầy thơ mộng qua tour ghép Đà Lạt 4 ngày 3 đêm hay tận hưởng ngày nghỉ cuối tuần ở hòn Đảo Phú quốc đầy mộng mơ với biển xanh cát trắng nắng vàng.
Ngoài việc đề xuất cho du khách những tour du lịch kích cầu giá siêu ưu đãi, website còn là nơi cung cấp những cẩm nang, kiến thức du lịch vô cùng hữu ích của các điểm đến khắp cả nước, giúp cho du khách có thể nắm được nhiều thông tin bổ ích cũng như hiểu rõ hơn về vùng đất mà mình sẽ tới. Những bạn trẻ yêu thích phượt cũng có thể trang bị được nhiều kiến thức bổ ích.
Trước đó, ngày 18/9/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức phát động “Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2” và sẽ được triển khai vào những tháng cuối năm 2020. Chương trình tái kích cầu du lịch lần này hướng đến chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.
Trong đợt kích cầu lần thứ 2, thị trường mà du lịch nhắm đến vẫn là đối tượng khách du lịch Việt Nam và người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Các hoạt động kích cầu sẽ tập trung vào phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách trên cơ sở Liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch gofl và du lịch MICE…
Về việc phát triển các sản phẩm du lịch, chương trình kích cầu tập trung vào việc xây dựng những gói kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng và uy tín thương hiệu, đồng thời có những chính sách hoãn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.
Về công tác truyền thông, việc tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn trên các kênh truyền thông trung ương, địa phương và doanh nghiệp sẽ góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19.
Trong đợt kích cầu lần này, việc thực hiện các hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 vẫn cần được thực hiện một cách nghiêm túc nhằm đảm bảo an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Bộ VHTT&DL cũng khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng và các phần mềm ứng dụng công nghệ số liên quan.
Các đơn vị này cũng chịu trách nhiệm về việc kiểm tra, xử lý nghiêm để đảm bảo việc tuân thủ các quy định an toàn phòng chống dịch bệnh tại các điểm đến, doanh nghiệp trên địa bàn. Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hiệp hội du lịch địa phương, hội nghề nghiệp liên quan huy động hội viên tham gia liên minh kích cầu du lịch.
Các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, hãng hàng không, cơ sở dịch vụ và khu vui chơi giải trí phải xây dựng các sản phẩm mới, chương trình kích cầu khuyến mại, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với đối tác, với khách du lịch. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần thực hiện tốt các quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh truyền thông và cam kết thực hiện du lịch an toàn.
“Bỗng dưng muốn khóc” vì bị rao bán khách sạn “oan”
Trong khi việc kích cầu 2 được “kích hoạt”, nhiều đơn vị lữ hành, khách sạn sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, các tour tuyến điểm hấp dẫn khấp khởi hy vọng vào việc hút khách cuối năm. Vậy nhưng, có một số khách sạn “bỗng dưng… muốn khóc” vì bị rao bán khách sạn “oan”.
|
Các khách sạn mong được bình yên để đón khách. |
Kể từ cuối tháng 3/2020, khi dịch bệnh Covid đang căng thẳng, trên nhiều diễn đàn bất động sản, khách sạn 5 sao Grand Vista tọa lạc ngay cạnh Trung tâm triển lãm Giảng Võ cũ trên đường Giảng Võ, quận Ba Đình đã liên tục bị rao bán với mức giá dao động từ 950 – 1.000 tỷ đồng. Phó Giám đốc điều hành khách sạn này, bà Nguyễn Cẩm Tú cho biết thông tin này là không chính xác. Cụ thể, bà Tú cho biết một số trang giao dịch bất động sản đã đăng thông tin rao bán hoàn toàn thất thiệt và sử dụng hình ảnh khách sạn không xin phép.
“Nhận thấy điều này gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh khách sạn, chúng tôi đã lập tức thông báo tới các trang giao dịch này, yêu cầu gỡ bỏ mọi thông tin và hình ảnh liên quan đến khách sạn Grand, tuy nhiên cho đến thời điểm này, các thông tin thất thiệt vẫn không dừng lan truyền”, phía Grand Vista thông tin. Ngoài ra, đại diện khách sạn khẳng định thêm rằng, Grand Vista hiện vẫn duy trì vận hành ổn định và hoàn toàn không có ý định chuyển đổi chủ sở hữu ở thời điểm hiện tại.
Không chỉ Grand Vista, tại Hà Nội cũng có khách sạn 5 sao khác rơi vào tình trạng bị rao bán là Atlanta Residences (Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng). Giá rao dành cho khách sạn này với quy mô 16,5 tầng nổi, 2 tầng hầm trên nền diện tích 560m2 này là 480 tỷ đồng. Tuy nhiên, đơn vị vận hành cũng khẳng định thông tin trên là sai sự thật.
Cũng “bỗng dưng muốn khóc”, khách sạn H.M ở TP. Hồ Chí Minh cũng bị kẻ xấu liên tục rao bán trên các thông tin trên mạng với lời rao không mấy thiện cảm: “Ông chủ cờ bạc, phá sản nên phải rao bán”, “Vỡ nợ, bán gấp”… khiến cho H.M lao đao vì mất uy tín.
Các khổ chủ bức xúc: “"Một số trang giao dịch bất động sản đã trắng trợn đăng tin rao bán hoàn toàn thất thiệt và sử dụng hình ảnh khách sạn không xin phép. Chúng tôi đã phải chống chọi với dịch Covid 19 gần 9 tháng trời. Nay dịch bệnh dần tan, chúng tôi đã sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực tốt để đón du khách, hy vọng từ nay đến cuối năm du lịch Việt khởi sắc. Vậy nhưng, những tin rao bán “khách sạn khống” đầy rẫy trên mạng chẳng khác gì đẩy chúng tôi xuống vực thẳm”.
Đại diện Grand Vista Hanoi cho biết đã yêu cầu các trang giao dịch bất động sản gỡ bỏ thông tin sai lệch tới khách sạn của mình. Nếu không thực hiện, công ty sẽ mời ban pháp lý vào cuộc để có những biện pháp cứng rắn hơn.