Được nhiều người có sức ảnh hưởng ủng hộ, bí quyết thành công của VinFast nằm ở 3 yếu tố này

(PLVN) - “Từ zero thành hero” - sự kiện VinFast vươn lên top 1 thị trường Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của người dùng và được lan tỏa mạnh mẽ bởi những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng .
“Vừa nhận xe đã nhận được chiếc tin tự hào này. Quá là ngạo nghễ khi Huy đang sử dụng chiếc xe VF 8 Lux từ VinFast - thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm”, Ngô Kiến Huy chia sẻ trên trang cá nhân có hơn 5,9 triệu người theo dõi.

Không riêng nam ca sĩ, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đồng loạt hưởng ứng lời kêu gọi “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” của VinFast. Nữ diễn viên, người dẫn chương trình Vũ Thu Hoài, đang sở hữu VinFast VF 7 nói vị thế số 1 hiện tại của VinFast là “một thành quả quá đỗi tự hào cho những nỗ lực của hãng xe Việt”. Trước đó, các tên tuổi lớn như siêu mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Chi Pu… cũng đã nhiều lần dành lời khen cho các mẫu xe Việt.

Trong khi đó, diễn viên Duy Khánh Zhou Zhou, Youtuber Fabo Nguyễn cũng lên các bài chia sẻ niềm tự hào khi hãng xe nội địa Việt vượt lên các tên tuổi hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô thế giới, dẫn đầu thị trường trong nước.

Với doanh số lũy kế hơn 51.000 xe ô tô điện được bàn giao trong 10 tháng của năm 2024, VinFast đưa Việt Nam trở thành một trong số ít thị trường trên thế giới có thương hiệu xe điện đứng vị trí cao hơn xe động cơ đốt trong.

Là chuyên gia trong ngành xe và từng sử dụng 4 dòng ô tô điện của VinFast, anh Nguyễn Mạnh Thắng (kênh WhatcarVN) đánh giá cao những nỗ lực của hãng xe điện để vượt qua khó khăn, vươn lên trở thành thương hiệu xe dẫn đầu tại Việt Nam.

“Khi chuyển sang xe điện, chắc nhiều người nghĩ rằng VinFast sẽ lao đầu vào đá tảng rồi cũng cười mỉm một cách mỉa mai mà thôi. Nhưng VinFast đã đi đúng hướng, nếu kiên định và tìm ra lối đi riêng sẽ thành công”, ông Thắng nhận định, hơn cả việc kinh doanh vì lợi nhuận, VinFast đã “giải được bài toán” phổ cập xe điện tới người dùng.

Sự trân trọng xứng đáng dành cho khách hàng Việt

Giới quan sát nhìn nhận, việc tạo ra “làn sóng xe điện” ấn tượng và đặc biệt là làm hài lòng cả các chủ xe là nghệ sĩ hay người có ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực không đơn giản. Theo các chuyên gia, bí quyết thành công của VinFast nằm ở sự kết hợp giữa dải sản phẩm chất lượng vượt trội với giá thành và tiêu chuẩn dịch vụ hậu mãi cao hơn so với thị trường.

Reviewer có tiếng trong ngành ô tô Đình Nam lý giải sự vươn mình của VinFast đến từ việc hãng xe Việt đã đưa ra dải sản phẩm đa dạng với 7 dòng ô tô điện từ mini-SUV đến E-SUV để phục vụ mọi nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó là các chương trình bán hàng “đặt khách hàng làm trọng tâm” như miễn phí gửi xe, sạc xe… để ô tô điện dễ tiếp cận với thị trường Việt.

Đồng quan điểm, chuyên gia Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, điểm chung của xe điện là chi phí sử dụng thấp, giúp những người có thu nhập trung bình đến thấp vẫn có có thể tiếp cận và sử dụng xe ô tô điện. Song song, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về hệ thống trạm sạc V-Green phủ khắp 63 tỉnh, thành. Đây cũng là lợi thế độc tôn của VinFast khi cạnh tranh trên thị trường xe điện Việt Nam.

Trên các cộng đồng chủ xe điện, nhiều người dùng VinFast cũng cho rằng, chế độ hậu mãi của hãng xe Việt “không hãng xe nào vượt qua được”. “Thành thật mà nói thì VinFast chính là hãng xe có dịch vụ hậu mãi số 1 Việt Nam hiện nay”, người dùng Phương LX tự hào chia sẻ trên trang cá nhân sau thông tin về vị thế mới của hãng.

Cụ thể, VinFast đưa chính sách thời gian bảo hành dài nhất (gấp 2-3 lần so với xe xăng), nhiều xưởng dịch vụ nhất, cùng những chính sách vì người dùng như cam kết cung cấp phụ tùng trong tối đa 24 giờ, tặng quà tri ân cho khách hàng ủng hộ hãng xe Việt… Tất cả mang tới một tiêu chuẩn mới về dịch vụ, trong đó, người dùng không còn ở “chiếu dưới”, mà luôn nhận được sự trân trọng xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Đọc thêm