Hôm qua (31/1), một bảng báo giá của Công ty truyền thông Orion Football Total (OFT) liên quan tới Bùi Tiến Dũng được lan truyền. Theo báo giá, đơn vị này đã ký hợp đồng bảo trợ thương hiệu với Bùi Tiến Dũng và nhiều cầu thủ U23 Việt Nam khác.
OFT cũng đưa ra những mức giá lên tới hàng chục nghìn USD cho việc sử dụng hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng vào mục đích thương mại. Cụ thể, việc đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân của Tiến Dũng có giá hơn 2.500 USD, livestream là 5.000 USD, tham dự event giá 10.000 USD, check-in địa điểm là 5.000 USD, giá book quay quảng cáo TVC là 50.000 USD, chụp ảnh: 10.000 USD… Đặc biệt, nếu trở thành gương mặt đại diện cho một ngành hàng thì mức thù lao được ấn định cho Bùi Tiến Dũng lên tới hơn 123.000 USD.
Trước thông tin trên, ông Nguyễn Trọng Hoài, Phó chủ tịch FLC Thanh Hóa cho biết, bản báo giá quảng cáo liên quan đến thủ môn Bùi Tiến Dũng đã ảnh hưởng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ, tập thể U23 Việt Nam, FLC Thanh Hóa và bóng đá Việt Nam. Nó khiến người hâm mộ Việt Nam có cái nhìn sai lệch và thiếu thiện cảm về cầu thủ, về đội bóng U23 Việt Nam.
"FLC Thanh Hóa với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định một cách chính thức: Mọi hình thức liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh các cầu thủ FLC Thanh Hóa, trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng, đều do CLB quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được quảng cáo với đối tác khi được sự đồng ý của đội bóng", ông Hoài tuyên bố.
Trên nhiều diễn đàn người hâm mộ cũng có các ý kiến trái chiều về vấn đề này. "Mọi thứ từ U23 có vẻ đang bị truyền thông khai thác "quá mức" để làm thương mại. Mọi thứ cần chấm dứt để U23 này trở lại mặt đất... nghỉ ngơi và tập luyện trở lại chứ không phải đi vào showbiz. Vẫn còn đó ASIAD, AFF cup vào năm sau, rồi những giải đấu quan trọng khác...", một fabooker viết.
Sau thành công trong màu áo U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018, trang cá nhân của thủ môn Bùi Tiến Dúng có hơn 2,6 triệu người theo dõi (follower). Đây là con số kỷ lục của một cầu thủ bóng đá, vượt kỷ lục cũ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng (gần 2 triệu người theo dõi).