Gần 100 tấn vải sắp lên đường sang các bang Nam Úc và Tây Úc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ Công Thương vừa cho biết, có khoảng 100 tấn vải thiều sẽ được xuất khẩu sang Úc trong thời gian tới.
Việc thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu quả vải tại Úc không chỉ góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu mà còn khẳng định chất lượng của quả vải Việt Nam.
Việc thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu quả vải tại Úc không chỉ góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu mà còn khẳng định chất lượng của quả vải Việt Nam.

Ngày 18/5, Bộ Công Thương cho biết Thương vụ Việt Nam tại Úc đã làm việc với các nhà nhập khẩu quả để thống nhất thực hiện kế hoạch nhập khoảng 100 tấn vải thiều  từ Việt Nam sang các bang Nam Úc và Tây Úc.

Đối với các bang còn lại, Thương vụ đang tiếp tục kết nối giao thương, căn cứ vào tình hình vận chuyển. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Thương vụ Việt Nam tại Úc sẽ tiếp tục kết nối giao thương suốt mùa vải thiều và cử cán bộ trực phối hợp tháo gỡ các khó khăn do thủ tục nhập khẩu tại Úc.

Thương vụ tại Úc cũng thực hiện quảng cáo kích cầu tại các khu vực tiêu thụ như chương trình mua quả vải Việt Nam trúng thưởng - quảng cáo kép: “mua một sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, được trúng thưởng một sản phẩm nông nghiệp khác”.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc sẽ tiến hành đề xuất với các cơ quan của Úc để thúc đẩy việc thông quan được thuận lợi khi vải đến Úc - đại diện Bộ Công Thương cho hay.

Trước đó, năm 2020, dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng kim ngạch xuất khẩu quả vải Việt Nam sang Úc vẫn tăng 188% so với cùng kỳ năm 2019. Theo Bộ Công Thương, Công ty 4wayfresh tại Úc cùng với Công ty Rồng Đỏ (Việt Nam) là những đơn vị có nhiều nỗ lực cải tiến khâu bảo quản và phối hợp với Thương vụ để thực hiện các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng thị trường vải tại Úc.

Bắc Giang và Hải Dương hiện là hai địa phương có diện tích trồng vải rất lớn ở Việt Nam. Thời điểm này, các địa phương đang chuẩn bị bước vào thu hoạch vải chính vụ, tuy nhiên dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ gặp không ít thách thức. Các bộ ngành, địa phương đã chủ động vào cuộc, đưa ra các phương án tiêu thụ, kết nối, tìm kiếm thị trường mới bên cạnh thị trường truyền thống là Trung Quốc.

Đọc thêm