Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kêu gọi ủng hộ sách, vở cho thầy trò miền Trung

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ để học sinh vùng bị thiệt hại nặng do thiên tai có sách, vở đến trường...
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kêu gọi ủng hộ sách, vở cho thầy trò miền Trung

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành giáo dục năm 2020, sáng nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, do bão lũ diễn biến phức tạp, hàng chục giáo viên, học sinh thiệt mạng, nhiều trường học ngập sâu, thiết bị dạy học, sách vở bị cuốn trôi, mất mát và hư hỏng nặng. Sau bão, hầu hết các em học sinh ở vùng lũ đều bị thiếu sách giáo khoa và đồ dùng học tập.

Trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân thời gian qua, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đồng thời bày tỏ hy vọng tiếp tục nhận được sự chung tay, đóng góp nhiều hơn nữa của các nhà hảo tâm để ngành Giáo dục miền Trung vượt qua khó khăn cả trong giai đoạn trước mắt và lâu dài.

“Phải cần nhiều thời gian mới có thể khắc phục được những thiệt hại này. Nhưng trước mắt, các nguồn ủng hộ sẽ tập trung ưu tiên tặng sách, vở cho học sinh vùng lũ, cố gắng đảm bảo tất cả học sinh có sách, vở đến trường. Các nguồn ủng hộ cũng sẽ được sử dụng để khắc phục một phần khó khăn, thiếu thốn về bàn ghế, thiết bị, đồ dùng học tập", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các tổ chức quốc tế tại Việt Nam như Unicef, Save the Children, Plan International,… và các tổ chức, đơn vị, cá nhân để kêu gọi hỗ trợ học sinh miền Trung bị ảnh hưởng bão, lũ.

Bộ trưởng GD&ĐT cũng cho biết, Bộ đã cử các đoàn công tác về vùng lũ để trực tiếp chia sẻ, động viên thầy và trò. Toàn ngành đã có nhiều hoạt động quyên góp, ủng hộ, san sẻ khó khăn với ngành Giáo dục các tỉnh miền Trung. Bộ GD&ĐT hỗ trợ bằng tiền mặt từ Quỹ phòng, chống lụt bão của Bộ cho học sinh, giáo viên bị tử vong, mất tích, bị thương, giáo viên có người thân bị nạn; đã thành lập Tổ vận động, tiếp nhận và phân phối hỗ trợ ngành Giáo dục các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. 

Tới đây, lãnh đạo Bộ GD&ĐT sẽ về thăm, động viên học sinh, giáo viên và những gia đình có học sinh, giáo viên bị nạn ở các tỉnh còn lại.

Bộ trưởng cũng đề nghị lực lượng cán bộ, giáo viên toàn ngành thường xuyên quan tâm, hỗ trợ thường xuyên để đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh vùng lũ, học sinh vùng dân tộc, miền núi và học sinh khó khăn nói chung.

Theo báo cáo của Cục Cơ sở vật chất, Bộ GD&ĐT, tổng hợp từ các địa phương, tính đến ngày 29/10, tỉnh Hà Tĩnh có hơn 20.000 học sinh bị ảnh hưởng vì mưa bão, 02 học sinh bị đuối nước. Thiệt hại về cơ sở vật chất trường lớp học ước tính khoảng 26 tỷ đồng; 150 trường bị ngập, trong đó có 69 trường bị ngập sâu.

Thiệt hại sách vở, dụng cụ học tập thiết bị dạy học bị hư hỏng các cấp từ tiểu học đến THPT: SGK 2715 bộ, vở 92.424 quyển, bút 22.225 chiếc, cặp sách 3.759 chiếc, thiệt hại ước tính 3,1 tỷ đồng.

Đọc thêm